fbpx
Home
|
ข่าว

กรุงเทพโพลล์ 57.7% เห็นโอกาสเริ่มธุรกิจหลังโควิดคลี่คลาย

Featured Image
กรุงเทพโพลล์ ประชาชน 57.7% เห็นโอกาสเริ่มธุรกิจเมื่อโควิดคลี่คลาย และ 63.2 อยากเริ่มต้นธุรกิจใหม่ แต่ 46.1% ของคนที่ไม่กล้า เพราะ ไม่มีเงินทุนมากพอ

 

กรุงเทพโพลล์ ร่วมกับคณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ และการบริหารกิจการ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดเผยผลสำรวจความเห็นประชาชนเรื่อง “คนไทยคิดอย่างไรกับโอกาสในการเป็นเจ้าของธุรกิจ หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย (ครั้งที่ 3)” โดยเก็บข้อมูลจากประชาชนทั่วประเทศ ด้วยการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ จำนวน 1,121 คน ระหว่างวันที่ 30 พ.ค.-2 มิ.ย.ที่ผ่านมา พบว่า ประชาชนเห็นโอกาสหรือความพร้อมสำหรับการริเริ่มธุรกิจในอนาคตมากที่สุด ร้อยละ 57.7 โดยเพิ่มขึ้นจากการสำรวจครั้งที่ 2 ร้อยละ 11.7, ขณะที่ ร้อยละ 53.1 มีความตั้งใจที่จะประกอบธุรกิจ ในอนาคตข้างหน้า เพิ่มขึ้นจากครั้งก่อน ร้อยละ 10.8 แต่ยังมีมากถึงร้อยละ 62.2 ไม่อยากลงทุนทำธุรกิจเพราะกลัวความล้มเหลว เพิ่มขึ้นจากครั้งก่อนร้อยละ 1.9

 

ทั้งนี้สาเหตุที่ไม่กล้าเริ่มต้นธุรกิจของตัวเองมากที่สุด ร้อยละ 46.1 ไม่มีเงินทุนมากพอ ,รองลงมา ร้อยละ 42.5 กลัวล้มเหลว กลัวขาดทุน , ร้อยละ 40.6 น้ำมันเชื้อเพลิงต่างๆ ราคาสูงขึ้น และ ร้อยละ 33.9 กลัวทำแล้วเกิดสถานการณ์ไม่คาดฝัน เช่น โรคระบาด ภัยธรรมชาติ

อย่างไรก็ตาม ประชาชน ร้อยละ 63.2 อยากเริ่มต้นธุรกิจใหม่ค่อนข้างมากถึงมากที่สุด เมื่อสถานการณ์โควิด 19 คลี่คลาย มีเพียง ร้อยละ 36.8 เท่านั้นที่อยากเริ่มต้นธุรกิจใหม่ค่อนข้างน้อยถึงน้อยที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube