fbpx
Home
|
ข่าว

“ธรรมนัส” ป้อง “บิ๊กป้อม” หลังมีชื่อถูกซักฟอก

Featured Image
“ธรรมนัส” ป้อง “บิ๊กป้อม” หลังมีชื่อถูกซักฟอก ชี้ รมต.พลังประชารัฐ น่าห่วงทุกคน ยันโหวตผ่านงบฯ 66 ไม่เกี่ยวแลกเก้าอี้ ครม. ลั่นไม่รับแน่นอน

 

ก่อนการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคเศรษฐกิจไทย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา อดีตเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวถึงกรณีการตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่จะมีผลต่อตำแหน่งโควต้ารัฐมนตรีหากมีการปรับครม. เนื่องจากพรรคเศรษฐกิจไทยยกมือสนับสนุนร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 66 หรือไม่ว่า เรื่องงบประมาณที่ให้ผ่านไม่ได้หมายความว่าจะเห็นดีงามด้วยทุกเรื่องเป็นเพียงแค่วาระแรก ซึ่งได้ให้นโยบายส.ส.ของพรรคที่เป็น กมธ.งบฯ ต้องดูให้ละเอียด ไม่ควรตัดสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศและประชาชนแต่อันไหนที่รัฐบาลมีเจตนาไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ก็จะต้องตัดหากไม่ตัดแล้วปล่อยไปก็ไม่ได้จะผ่านวาระสองไปง่ายๆ ที่เราผ่านงบไม่ได้หวังจะมาร่วมในครม.คนละประเด็น

 

ร.อ.ธรรมนัส ยืนยันว่า อยู่ข้างประชาชนไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งอะไร ซึ่งหากมีการต่อรองหรือปรับครม.แล้วให้โควต้าพรรค ก็ไม่ต้องมาพูดกัน ประเด็นนี้ตัดทิ้งได้เลย ตนเองไม่รับส่วนข่าวลือที่ถูกทาบทามกลับไปพรรคพลังประชารัฐนั้น มองว่าข่าวลือก็คือข่าวลือ จะเป็นเรื่องจริงหรือไม่เป็นจริงก็เป็นข่าว แต่ยืนยันว่าไม่กลับไปไหนจะอยู่พรรคเศรษฐกิจไทย

 

ส่วนกรณีพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ปรามาสว่าพรรคเศรษฐกิจไทยกลับไปกลับมาเชื่อถือไม่ได้ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า จะไม่พูดถึงบุคคลภายนอกว่าพูดถึงเราอย่างไร แต่ให้ดูที่การกระทำ และนโยบายของพรรคตลอดเวลาการเมืองหลังการเลือกตั้งในปี 62 ถึงขณะนี้ให้ดูการกระทำของส.ส. และผลงานของเราที่ลงพื้นที่ไม่เคยหยุด

 

ด้านการอภิปรายไม่ไว้วางใจรายบุคคลมีจะจุดยืนอย่างไรนั้น ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ยังเหมือนเดิม คือ ดูสาระสำคัญของผู้ถูกอภิปราย ว่าถูกยื่นอภิปรายในประเด็นใดบ้าง อันไหนที่จัดเช่นว่าฉ้อราษฎร์บังหลวง เราไม่ให้ผ่านแน่นอน และ คุยกับส.ส. 18 คนของพรรคมาตลอดถึงประเด็นนี้

 

ส่วนฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีประมาณ 10 คน โดยในจำนวนนี้มี 3ป.รวมอยู่ด้วยร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ที่เห็นรายชื่อผู้ถูกอภิปรายขณะนี้ มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรีรวมอยู่ด้วย ตนเห็นว่าในฐานะรองนายกรัฐมนตรีไม่ได้ดูกระทรวงใดเลย ดังนั้นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงใดควรจะรับผิดชอบ ส่วนพล.อ.ประวิตร ดูแลแค่ภาพกว้างเมื่อถามย้ำว่าถึงอย่างไรก็จะโหวตไว้วางใจพล.อ.ประวิตร ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ต้องดูก่อน และเชื่อมั่นตลอดเวลาที่รู้จัก พล.อ.ประวิตรมา ไม่ใช่คนแบบที่สื่อหลายสำนักเข้าใจ

 

ส่วนรัฐมนตรีของพรรคพปชร.คนอื่นๆจะลงมติอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ทุกคนน่าเป็นห่วงหมด ยกเว้น พล.อ.ประวิตร ส่วนพรรคเศรษฐกิจไทยมีมารยาทไม่อภิปรายแต่จะดูว่าฝ่ายค้านอภิปรายอย่างไรยอมรับ ได้คุยกับ พล.อ.ประวิตร บ้าง ท่านบอกว่าปีสุดท้ายแล้วก็ปล่อยเสรี ขณะที่เมื่อสื่อถามนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กับนายสุชาติ ชมกลิ่นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน น่าเป็นห่วงหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ยิ้มพร้อมปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube