fbpx
Home
|
ข่าว

“นิพนธ์” ยันไม่ลาออก ชี้ข้อกล่าวหาไม่ใช่ทุจริต

Featured Image
“นิพนธ์” ยันไม่ลาออก ชี้ข้อกล่าวหาไม่ใช่ทุจริต อัยการสั่งไม่ฟ้องคดีอาญา แจงคุณสมบัติที่ถูกตั้งข้อสังเกตเป็นคนละกรณีกัน

 

 

 

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวกรณีศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ในสมัยนายนิพนธ์ดำรงตำแหน่ง นายก อบจ.สงขลาจ่ายเงินค่ารถซ่อมบำรุงทางเอนกประสงค์จำนวน 2 คัน รวมดอกเบี้ยเป็นเงิน 80 ล้านบาท ที่ให้หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตจะมีผลกับคุณสมบัติความเป็นรัฐมนตรีหรือไม่ โดยยืนยันว่า จะไม่ลาออก เพราะพฤติกรรมที่ถูกป.ป.ช. กล่าวหาเป็นเรื่องละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ตามมาตรา 157 ไม่ใช่เรื่องทุจริต และอัยการสั่งไม่ฟ้องคดีอาญาแล้ว ดังนั้น เรื่องคุณสมบัติที่ถูกตั้งข้อสังเกตก็เป็นคนละกรณีกัน

 

ขณะเดียวกัน นายนิพนธ์ ชี้แจงว่า ปัญหาเกิดขึ้นช่วงเดือน พฤษภาคม 2556 ก่อนที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่ง นายก อบจ. ช่วงเดือนกันยายน – ตุลาคม 2556 และคดีนี้เป็นคดีแพ่ง ซึ่งบริษัท พลวิศว์ จำกัด ได้ฟ้อง อบจ.สงขลา ที่ไม่เบิกจ่ายเงินให้ตามสัญญา โดยการไม่เบิกจ่ายเงินตามสัญญา เป็นไปตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาในสมัยนั้น ที่ตั้งกรรมการสอบข้อร้องเรียนเรื่องฮั้วการประมูล ซึ่งผลสอบ พบว่า มีการฮั้วการประมูลจริง จึงสั่ง อบจ.ไม่ให้เบิกจ่ายเงิน

 

พร้อมย้ำว่า ที่ผ่านมาทำเต็มที่เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของประเทศ และเคารพมาตรฐานของพรรคประชาธิปัตย์ แต่เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการทุจริต เหตุใดไม่มองว่าเป็นการรักษาผลประโยชน์แผ่นดิน ทั้งนี้ ยังยืนยันไม่มีเจตนาทำความผิด หรือทำให้ใครเสียหาย และทราบว่าล่าสุด ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 ได้ออกหมายจับบริษัทเอกชนที่เป็นคู่เทียบเข้ามาเสนอราคา หรือฮั้วกันแล้ว เมื่อวานนี้ ทั้งหมด 8 หมายจับ และส่วนตัวได้ส่งหนังสือร้องขอความเป็นธรรม หลังปรากฎหลักฐาน 1 ชิ้นว่า ปลัด อบจ. ไม่มีอำนาจเซ็นรับรถซ่อมบำรุง ตามที่ นายก อบจ. มอบหมายให้ ปลัด อบจ.เซ็นรับงานได้เพียงมูลค่าไม่เกิน 1 ล้านบาทแต่รถซ่อมบำรุงมีมูลค่าถึง 50 กว่าล้าน จึงทำเรื่องโต้แย้งขอความเป็นธรรมไปทั้ง ป.ป.ช. และอัยการ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube