fbpx
Home
|
ข่าว

“สนธิรัตน์” จี้รัฐให้ความสำคัญแก้ของแพง-เงินเฟ้อ

Featured Image
“สนธิรัตน์” เห็นใจประชาชนเผชิญปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง แนะ รบ.ต้องให้ความสำคัญแก้ข้าวของแพง เงินเฟ้ออย่างเร่งด่วน

 

 

 

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊กกล่าว ถึงสถานการณ์เศรษฐกิจที่รัฐบาลต้องให้ความสำคัญและเร่งแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน ว่าถึงเวลาที่รัฐต้องจัดลำดับความสำคัญกับการแก้ปัญหาข้าวของแพงและปัญหาเงินเฟ้อให้มาเป็นที่ 1 โดยจากโพสต์ที่ตนได้โพสต์เรื่องข้าวกะเพราไปเมื่อวันก่อน กระแสความเห็นจากทุกคอมเม้นต่างเป็นไปในทิศทางเดียวกันว่าของทุกอย่างขึ้นราคาหมด ต้นทุนร้านค้าเพิ่มกว่า 30%

 

คนกินคนซื้ออย่างเรา ก็เห็นเหมือนกันครับ หมูไก่ผัก ซอสต่างๆ ข้าวตามสั่งหรือแกงถุงเดี๋ยวนี้ ถ้าราคาไม่ขึ้นก็ปริมาณลดลง แต่ก็เห็นใจพ่อค้าแม่ค้านะครับ ต้นทุนอะไรมันก็ขึ้นไปหมด นอกจากนี้ข้อมูลจากธนาคารแห่งประเทศไทยบอกว่า ตั้งแต่ต้นปีจนถึงตอนนี้ เงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นทำให้ค่าใช้จ่ายที่เราใช้ในบ้าน (ค่าใช้จ่ายครัวเรือน) เพิ่มขึ้นอีก 850 บาทต่อเดือน หรือคิดเป็น 3.6% ของรายได้

 

โดยนายสนธิรัตน์ ระบุว่า ตนและพรรคสร้างอนาคตไทยเข้าใจและเห็นใจในสถานการณ์นี้ ซึ่งตนและพรรคจะพยายามแสดงความเห็น ข้อชี้แนะ เพื่อให้มีการจัดการเรื่องนี้อย่างเร่งด่วนเพราะเวลานี้ปัญหาข้าวของแพงและปัญหาเงินเฟ้อ เป็นสิ่งที่รัฐต้องจัดลำดับให้มีความสำคัญเป็นอย่างแรก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube