fbpx
Home
|
ข่าว

ฝ่ายค้านชงเลื่อนถกกม.ลูกก่อน พรบ.ตำรวจไม่เป็นผล

Featured Image
ประชุมร่วมรัฐสภา เริ่มแล้ว “สมคิด” เสนอเลื่อนถกกฏหมายลูก 2 ฉบับ ก่อน พรบ.ตำรวจ แต่ไม่เป็นผล เสียงส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย

 

 

การประชุมร่วมรัฐสภาวันนี้ ได้กำหนดวาระการประชุมเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. แต่ไม่สามารถเปิดประชุมได้ตามกำหนดเวลา จนกระทั่งเวลา 10.20 น. นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ได้เปิดการประชุมอย่างเป็นทางการ พร้อมชี้แจงว่า ที่ต้องเปิดประชุมล่าช้า เนื่องจากมีปัญหาเรื่องทางเทคนิคเกี่ยวกับอุปกรณ์เสียงภาพ โสตทัศนูปกรณ์ต่างๆ ภายในห้องประชุม โดยขอให้สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรไปประสานกับฝ่ายอาคารสถานที่ และผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ไขและป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาลักษณะนี้ขึ้นอีก

 

ทั้งนี้ ก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระ นายสมคิด เชื้อคง ส.ส. อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย เสนอเลื่อนร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง และร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ขึ้นมาพิจารณา ก่อนร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. …. ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาเสร็จแล้ว โดยให้ที่ประชุมลงมติการเลื่อนครั้งนี้ เนื่องจากเห็นว่า ร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ มี จำนวนมาตราเยอะ และมีสมาชิกแปรญัตติจำนวนมาก อาจใช้เวลาในการอภิปรายนาน จนกระทบต่อการพิจารณาร่างกฎหมายลูก 2 ฉบับ และหากยังคงยืดเยื้อออกไป ก็อาจเกิดสุญญากาศทางการเมืองเกี่ยวกับการเลือกตั้งได้

 

อย่างไรก็ตาม เสียงส่วนใหญ่ของที่ประชุมได้ลงมติเห็นชอบให้เดินหน้าพิจารณาร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติตามวาระเดิม โดยจะพยายามเร่งพิจารณาให้ภายในสัปดาห์นี้เพื่อนัดประชุมร่วมรัฐสภาพิจารณาร่างกฎหมายลูกในสัปดาห์หน้าต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube