Home
|
ข่าว

“ตรีชฎา” ซัด “ทิพานัน” หยุดโหนกระแส “โทนี”

Featured Image
“ตรีชฎา” ซัด “ทิพานัน” หยุดโหนกระแส “โทนี” ย้อนถามเหตุใดกล้าตรวจสอบผู้อื่น ทั้งที่เรื่องทุจริตอื้อ ชี้ “ประยุทธ์” ไม่เคยเปิดเผยทรัพย์สิน

 

 

 

นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากการสังเกตการออกมาให้ข่าวของ นางสาวทิพานัน ศิริชนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ มีความชัดเจนว่า คนของรัฐบาลหลายคนแผ่นเสียงตกร่อง และมักมีความพยายามที่จะโหนกระแส นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตลอดเวลา โดยไม่ได้มองเห็นถึงข้อเท็จจริงและความปรารถนาดีต่อบ้านเมืองของอดีตนายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน นายทักษิณและรัฐบาลที่นำโดยอดีตนายกรัฐมนตรีผู้นี้ มาตามครรลองของระบอบประชาธิปไตย เป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถเป็นที่ประจักษ์ ได้รับการยอมรับจากคนไทยทั้งประเทศ และเป็นที่ยอมรับในเวทีโลก เป็นผู้นำที่คนไทยภาคภูมิใจจวบจนทุกวันนี้

 

ซึ่งตรงกันข้ามโดยสิ้นเชิงกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน ซึ่งมีที่มานอกกติกา เป็นผู้นำคณะรัฐประหาร เป็นนายกรัฐมนตรีจากการรัฐประหาร และเป็นนายกรัฐมนตรีจากการเลือกตั้งที่สังคมเคลือบแคลงสงสัย มี ส.ว. ซึ่งมาจากการคัดเลือกของ คสช. ยกมือให้ได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีต่อจึงอยากถามนางสาวทิพานันว่า ที่มาของพลเอกประยุทธ์นั้น คือศักดิ์ศรีของคนไทยหรือ

หากจะเปรียบเทียบผลงานการบริหารบ้านเมืองของ นายทักษิณ และ พล.อ.ประยุทธ์ เรียกได้ว่าเทียบกันไม่ได้ เป็นมวยที่ชกคนละเวที จากผลงานเชิงประจักษ์หลากหลายด้าน เช่น โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค โครงการกองทุนหมู่บ้าน SML ที่ริเริ่มในรัฐบาลทักษิณ เป็นสิ่งที่รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ ยังไม่กล้ายกเลิก เพราะเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนจนปัจจุบัน และยังเป็นเรื่องที่สร้างความแปลกใจให้กับคนไทยทั้งประเทศเพราะพลเอกประยุทธ์ ยังนำเอาผลงานของรัฐบาลทักษิณ ไปพูดบนเวทีโลก

 

จึงอยากถาม นางสาวทิพานันว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีความรู้ ความสามารถ มีภาวะผู้นำ มีความริเริ่มสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ มีวิสัยทัศน์ และเป็นที่ยอมรับเวทีโลก เพียงพอที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีที่คนไทยควรจะภาคภูมิใจหรือนอกจากคลองโอ่งอ่างที่คนในรัฐบาลชุดนี้ท่องจำขึ้นใจเป็นความภาคภูมิใจที่สุดแล้ว

 

สำหรับต้นเหตุของคดีความที่นายทักษิณ ต้องเผชิญตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มาจากผลพวงของการถูกปล้นอำนาจจากเผด็จการทหารที่ทำการรัฐประหารรัฐบาลทักษิณทั้งสิ้น คณะรัฐประหารยังมีการแต่งตั้ง คตส. เข้ามาตรวจสอบ การกระทำของคณะรัฐประหารทั้งหมดยังถูกละเว้นบทลงโทษทุกครั้ง ในขณะที่นับตั้งแต่ พล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ถูกฝ่ายค้านเปิดโปงถึงความไม่โปร่งใสในนโยบายต่างๆ หลายครั้ง แต่จนถึงวันนี้ยังไม่สามารถชี้แจงข้อเท็จจริงได้ เช่น ส่วนต่าง การจัดซื้อวัคซีนซิโนแวคเกือบ 2,100 ล้านบาท หรือทุจริตจัดซื้อถุงมือยางมูลค่าแสนล้านบาท หรือแม้กระทั่งการเปิดเผยทรัพย์สินของต่อสาธารณชนของพล.อ.ประยุทธ์ เหมือนผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองคนอื่นๆ ได้เคยทำบ้างหรือไม่ และ 8 ปีที่ผ่านมามีทรัพย์สินงอกเงยเท่าไหร่ มีประชาชนคนใดได้รับรู้บ้าง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube