fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ว่าไปตามขั้นตอนปปช. ชี้มูล “กนกวรรณ” รุกป่า

Featured Image
“อนุทิน” ป.ป.ช.ชี้มูล “รมช.กนกวรรณ” รุกป่าเขาใหญ่ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ลั่นใครทำดีเราสนับสนุน แต่ไม่ขอก้าวก่ายเรื่องส่วนตัว

 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมพวกบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ในเขตจังหวัดปราจีนบุรี ว่า ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว เนื่องจาก 2-3 วันที่ผ่านมามีเรื่องการพิจารณา พ.ร.บ.กัญชง-กัญชา พร้อมกับยืนยันว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย แต่ในฐานะคนรู้จักและลูกพรรคก็ได้ให้กำลังใจ ก็ให้นำหลักฐานไปแก้ต่างได้

 

ส่วนที่จะมีการยื่นให้ตรวจสอบจริยธรรมเพื่อถอดถอนการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. นายอนุทิน ยืนยันว่า ทุกอย่างต้องเป็นไปตามขั้นตอนกฎหมายและหลักฐานต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งเจ้าตัวจะต้องเป็นผู้ดำเนินการ ขั้นตอนมีอยู่แล้วไม่ต้องห่วง ใครทำดีเราก็สนับสนุนแม้จะเป็นพวกกันก็มีความรู้สึกบ้าง แต่ก็ต้องให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย

 

เมื่อถามย้ำว่าจะเป็นแนวทางเดียวกับคดีนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น นายอนุทินย้ำคำเดิมว่า ยังไม่ทราบในรายละ เอียด เพราะเราไม่ได้ไปก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวของใคร แต่นางกนกวรรณ ไม่เคยมาปรึกษาในประเด็นดังกล่าวแต่อย่างใด

 

นอกจากนี้ นาย อนุทิน ชาญวีรกูล ยังกล่าวถึง กรณีที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าราชการกรุงเทพมหานครเสนอให้มีการคลายล็อกให้สามารถถอดหน้าอนามัยในที่สาธารณะ ว่า เรื่องดังกล่าวต้องเข้าพิจารณาในที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. กระบวนการมีอยู่แล้วว่าจะมีมาตรการอะไรต่างๆ ออกมาต้องเข้าที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 หรือ ศปก.ศบค.เพื่อกลั่นกรองหาข้อสรุป

 

เมื่อถามย้ำว่าจากการประเมินถึงเวลาแล้วหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกคนสามารถประเมินสถานการณ์เองได้ว่าอยู่สถานการณ์ใดต้องใส่หรือสถานการณ์ใดที่ถอดได้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube