fbpx
Home
|
ข่าว

“มิ่งขวัญ” ประกาศตั้งพรรคการเมืองใหม่ชื่อ “โอกาสไทย”

Featured Image
“มิ่งขวัญ” ประกาศตั้งพรรคการเมืองใหม่ชื่อ “โอกาสไทย” จะเป็นหัวหน้า-แคนดิเดทนายกฯเอง มุ่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

 

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตหัวหน้าพรรคเศรฐกิจไทย แถลงจุดยืนทางการเมือง ว่า หลังลาออกก็มีเพื่อนๆ จากหลายพรรคมาติดต่อให้ร่วมงานทางการเมืองและส่วนตัวยังคงประกาศเจตนารมณ์ มุ่งหน้าแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ ที่มีปัญหาเรื่องความเหลื่อมล้ำ แต่ไม่ได้ไปร่วมงานทางการเมืองกับพรรคอื่น

 

โดยประกาศเตรียมการตั้งพรรคการเมือง ชื่อพรรค “โอกาสไทย” ที่ได้เตรียมตัวเต็มที่ตั้งแต่ต้น ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างแจ้งจดทะเบียนตั้งพรรคการเมือง และนายมิ่งขวัญจะเป็นหัวหน้าพรรครวมถึงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเอง และนอกจากเปิดชื่อพรรคยังเปิดเผยรายละเอียดของสีที่ใช้กับตัวอักษรของชื่อพรรคคือ สีเขียวที่สะท้อนความสดใหม่ และเกี่ยวกับเกษตรกร และพื้นสีชมพูที่สะท้อนถึงคนรุ่นใหม่

 

โดยพร้อมเปิดรับผู้สนใจเข้าร่วมงาน ทั้งคนรุ่นใหม่ รุ่นเก่า เข้าร่วมอุดมการณ์ด้วยการแสกน QR CODE เพิ่มเพื่อน โดยจะมีการติดต่อคัดเลือก และจะมีการเปิดตัวคนเข้าร่วมอุดมการณ์พรรคการเมืองในการแถลงข่าวครั้งต่อๆ ไป หรือEP.2 ที่จะเข้มข้น

 

โดยแย้มว่าเบื้องต้นมีคนสนใจร่วมงานกับพรรคหลากหลาย หรือเรียกได้ว่า วาไรตี้ มีคนเด่นคนดัง และอาจจะมี ส.ส. ปัจจุบันมาร่วมงานด้วยนายมิ่งขวัญ ยังกล่าวถึงกระแสข่าวไปร่วมงานกับพรรคเศรษฐกิจไทย ก่อนหน้านี้ว่า ได้คุยกับพรรคการเมืองต่างๆ อยู่แล้ว

 

แต่ย้ำแนวทางที่จะทำพรรคการเมืองในแนวของตนเอง และไม่มีโอกาสไปร่วมงานกับพรรคเศรษฐกิจไทย ส่วนเป้าประสงค์ที่ไม่ไปร่วมงานกับพรรคอื่นเพราะต้องการทำพรรคตามแนวทางของตนเอง

 

ส่วนจุดยืนทางการเมือง จะไม่อยู่ข้างพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หรือไม่ นายมิ่งขวัญ บอกว่า ไม่สามารถระบุได้ แต่จุดยืนของตัวเองอยู่ฝ่ายประชาธิปไตยพร้อมถามกลับสื่อว่าที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ เอ็นดูและรับฟังตนหรือไม่

 

ส่วนชื่อพรรคโอกาสไทย เป็นเพราะหวังให้คนไทยให้โอกาสมาเป็นรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายมิ่งขวัญ ระบุว่า อยากให้ประชาชนเลือกผู้สมัครของพรรคให้มากที่สุดขณะที่ในการแถลงข่าวครั้งนี้ ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง บุตรชายของพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าฯ กทม.

 

ได้มาร่วมรับฟังการแถลงข่าวด้วย แต่ร.ต.อ.พงศกรปฏิเสธร่วมงานกับพรรคใหม่ แต่มาร่วมรับฟังเท่านั้น ซึ่งเมื่อสื่อมวลชน สอบถามนายมิ่งขวัญ ว่าจะเชิญร่วมงานหรือไม่ นายมิ่งขวัญ จึงถามผ่านสื่อ และร.ต.อ.พงศกรบอกว่า ยังไม่ตัดสินใจ เพราะยังไม่ทราบถึงแนวนโยบาย ต้องไปคิดเพิ่มเติม และเป็นการตัดสินใจส่วนตัว ภายใน1 เดือน

 

ซึ่งไม่เกี่ยวกับพล.ต.อัศวิน ขวัญเมืองและส่วนตัวสนใจร่วมงานกับพรรคที่เน้นนโยบายด้านเศรษฐกิจอย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวว่านายมิ่งขวัญ จะไปสังกัดพรรคเศรษฐกิจกิจไทย ร่วมงานกับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า แต่มีรายงานว่าคุยกันไม่ลงตัว นายมิ่งขวัญจึงเดินหน้าตั้งพรรคเองต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube