fbpx
Home
|
ข่าว

“ธนาธร”เชื่อก้าวไกลยื่นแก้ม.112แน่นอน

Featured Image
“ธนาธร” ชี้ ลงชื่อแก้ ม.112 เป็นสิทธิ์ของแต่ละคน เชื่อจะได้ยื่นเข้าสู่สภาโดยพรรคก้าวไกลแน่นอน

นาย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการแก้ไขมาตรา 112 ที่คณะก้าวหน้าพยายามพลักดันให้มีการแก้ไข และพรรคก้าวไกลก็กำลังร่างญัตติเพื่อแก้ไข แต่กลับมี ส.ส. ของพรรคออกมาแสดงตัวที่จะไม่ร่วมลงชื่อด้วย ส่วนตัวเห็นว่า ขึ้นอยู่กับแต่ละคน และเข้าใจว่าประชาชนคนไทยจำนวนมากยังไม่เข้าใจ ถึงเหตุผลในการยกเลิกประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ซึ่งสำหรับคณะก้าวหน้าแล้ว มาตรา 112 นี้ขัดแย้งกับหลักสิทธิมนุษยชนสากล และถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง เพื่อปิดปากคนที่เห็นต่างวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลและต่อต้านรัฐบาล เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย อีกทั้งมาตรานี้ยิ่งใช้ยิ่งมีคนตั้งคำถามกับสถาบันฯ

ดังนั้นการแก้ไขมาตรา 112 นอกจากจะไม่ทำให้สถาบันฯถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองแล้ว ยังจะทำให้สถาบันฯสามารถอยู่คู่กับทุกยุคทุกสมัยกับสังคมไทยได้นี่คือความสำคัญที่จะเสนอให้มีการแก้ไข มาตรา 112 คงต้องใช้เวลาอธิบายให้กับส.ส.ในสภาและคนไทยให้เข้าใจถึงตรงนี้ต่อไป และคงต้องรณรงค์ให้หนักขึ้น

ทั้งนี้ แม้จะมี ส.ส. ของพรรคก้าวไกลไม่ร่วมลงชื่อ แต่เชื่อว่าญัตตินี้จะได้รับการยื่นเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎรโดยพรรคก้าวไกลแน่นอน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube