fbpx
Home
|
ข่าว

“พรรณศิริ” หนุน พรบ.กัญชา เพื่อกระตุ้นภาคเศรษฐกิจ

Featured Image
“พรรณศิริ” หนุน พรบ.กัญชา เพื่อกระตุ้นภาคเศรษฐกิจ “วิรัช” หวั่นช่วงสุญญกาศทางกฏหมายเปิดช่องนายทุน

 

 

นางพรรณศิริ กุลนาถศิริ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ได้อภิปรายร่าง พ.ร.บ.กัญชาและกัญชง ต่อประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่า กัญชามีสรรพคุณทางยารวมถึงการส่งเสริมสุขภาพ ซึ่งส่วนตัวสนับสนุนในเรื่องของการสร้างงานสร้างรายได้เพื่อเป็นการกระตุ้นภาคเศรษฐกิจ สำหรับเรื่องของการกำหนดคณะกรรมการนโยบายกัญชากัญชงแห่งชาติ ทำหน้าที่กำหนดนโยบายยุทธศาสตร์

 

รวมถึงแผนงานเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนในการใช้ประโยชน์ทางด้านการแพทย์ ด้านการวิจัย การเกษตรกรรม และยังสามารถนำเป็นพืชทดแทน เพื่อสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรได้ รวมถึงการแปรรูปการผลิตที่ได้มีภาคอุตสาหกรรมดำเนินการวิจัยและให้การสนับสนุนในส่วนนี้แล้ว และเชื่อว่า พ.ร.บ.ฉบับนี้จะไม่มีการทำให้เกิดการผูกขาดกับนายทุนรายใหญ่ในเชิงพาณิชย์

 

 

 

 

จากนั้น นายวิรัช วรศสิริน ส.ส. พรรคเสรีรวมไทย อภิปรายถึงความชัดเจนในการประกาศปลดล็อคกัญชาจากกฎหมายดังกล่าว ซึ่งที่ผ่านมามีประชาชนปลูกเพียง 1 ต้น แต่กลับโดนตำรวจจับและไม่ให้มีการประกันตัว และตามที่ได้มีการแจ้งก็คือ นับตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไปกัญชาจะไม่ใช่ยาเสพติด จึงอาจก่อให้เกิดสุญญากาศทางกฎหมายหรือไม่

 

ซึ่งอาจทำให้เกิดการขายกัญชาตามท้องถนนมากมายก็เป็นได้ เพราะการพิจารณากฎหมายนั้นยังอยู่ในกระบวนการของสภา ยังไม่มีการควบคุมอย่างชัดเจน พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าการเว้นวรรคสุญญากาศในลักษณะนี้จะเป็นการปูทางให้นายทุนปลูกกัญชาหรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube