fbpx
Home
|
ข่าว

เพื่อไทย เปิดตัว “นายสัตวแพทย์ชัย” ร่วมพรรค

Featured Image
เพื่อไทย เปิดตัว “นายสัตวแพทย์ชัย” ร่วมพรรค บอก มี DNA บางอย่างที่ตรงกับใจมากๆ “ประเสริฐ” ยันให้ความสำคัญกับนโยบายด้านการเกษตร

 

 

 

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะกรรมการนโยบายพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวต้อนรับ นายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์ นักวิชาการด้านการเกษตรสมัยใหม่ และคณะ โดยนายประเสริฐ กล่าวว่า พรรคให้ความสำคัญกับนโยบายด้านการเกษตรเป็นอย่างยิ่ง ตนเชื่อว่าจะมีนโยบายอีกหลายอย่างโดยเฉพาะเรื่องการสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรคนไทยทุกคน

 

ด้านนพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยต้องเกาให้ถูกที่คันการทำนโยบายจึงต้องระดมสมองเพื่อทำให้เกิดนโยบาย และสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรในอนาคต

 

ขณะที่ นายสัตวแพทย์ชัย กล่าวว่า เหตุที่สนใจก้าวเข้ามาทำงานกับพรรคเพื่อไทยนั้น ตนเห็นว่า พรรคเพื่อไทยมี DNA บางอย่างที่ตรงกับใจตนมากๆตั้งแต่ 25 ปีที่แล้ว และมีสไตล์ในการทำการเมืองที่เน้นการจัดการบริหารที่มีประสิทธิภาพใช้เทคโนโลยี คิดแบบก้าวหน้า และไม่ว่าจะพูดแนวทางทางวิชาการอะไรก็ตาม พรรคนี้จะทำได้ และสามารถประยุกต์องค์ความรู้ทางวิชาการมาสู่ภาคปฏิบัติและสามารถส่งมอบผลงานให้กับประชาชนได้สัมผัสได้อย่างเป็นรูปธรรม นอกจากนี้ พรรคเพื่อไทยยังให้ความสำคัญกับมรดกความวัฒนธรรมด้วย

 

 

 

 

โดยในมุมที่ตนสนใจในการทำงานพรรคเพื่อไทยนั้น เพราะเห็นพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคการเมืองที่มีการทำงานด้วยความจริงใจกับเกษตรกรมากที่สุด เอาจริงเอาจังในการพัฒนาภาคการเกษตรของไทย ด้วยแนวนโยบายเช่นนี้จึงถึงเวลาแล้วที่ตนจะก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของพรรค สำหรับตนแล้วถ้าภาคเกษตรของไทยยังพัฒนาไม่ได้ และถูกปล่อยให้เป็นไปตามยถากรรม

 

ประเทศไทยไม่มีทางที่จะหลุดพ้นจากกับดักของประเทศที่มีรายได้ปานกลาง และไม่สามารถพัฒนาการเกษตรให้ก้าวหน้าขึ้นมาได้อย่างแท้จริง ซึ่งเป้าหมายของตนคือจะทำอย่างไรที่จะยกระดับฐานะความเป็นอยู่ของเกษตรกรให้ดีขึ้น เพราะฉะนั้นประเทศไทยจึงต้องทำการผ่าตัดด้านการเกษตรครั้งใหญ่การจัดการกระบวนทัศน์ต้องเปลี่ยนใหม่ จะทำอย่างไรให้ภาคเกษตรที่ล้าหลังของไทยให้เป็นเกษตรก้าวหน้า

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube