fbpx
Home
|
ข่าว

“พิชัย” ตั้งแง่ ศก.ไทยยังไม่ได้ดีจริง-ยังมีปัญหาอีกมาก

Featured Image
“พิชัย” ตั้งแง่ เศรษฐกิจไทยยังไม่ได้ดีจริง ยังมีปัญหาอีกมาก เตือนนายกฯเร่งแก้ 3 ปัญหา “ราคาพลังงาน-เงินทุนไหลออก-เงินเฟ้อ”

 

 

 

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ด้านเศรษฐกิจ กล่าวถึงเศรษฐกิจไทยที่ยังไม่ดีขึ้น ว่า แม้จะเริ่มดีขึ้นบ้างจากการเปิดประเทศ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาบ้างและการส่งออกยังขยายตัว แต่เศรษฐกิจไทยยังไม่ได้ดีจริงและยังมีปัญหาอีกมาก โดยอยากจะขอเตือน 3 ปัญหาสำคัญที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องรีบรับมือและหาทางแก้ไข

 

1. ราคาพลังงาน จะต้องเร่งหาทางแก้ไขรับมือ การปรับโครงสร้างราคาพลังงาน พร้อมออกมาตรการช่วยเหลือประชาชน รัฐวิสาหกิจของรัฐน่าจะเสียสละกำไรบางส่วนเพื่อช่วยเหลือประชาชน และเร่งเจรจาหาแหล่งพลังงานราคาถูกมาใช้ในประเทศ  2. ปัญหาเงินทุนไหลออกจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และอาจจะกระทบความมั่นคงทางการเงินของประเทศได้ จึงอยากขอเตือนพล.อ.ประยุทธ์ และธนาคารแห่งประเทศไทยให้จับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด อย่าเพิ่งเร่งพูดอะไรถ้ายังไม่มั่นใจ  3. รายได้ของคนไทยขยายตัวไม่ทันเงินเฟ้อ ดังนั้นพล.อ.ประยุทธ์ จะต้องหาทางเพิ่มรายได้ของประชาชน งบประมาณปี 2566 ที่เพิ่มผ่านการเห็นชอบจากสภาไม่น่าจะทำให้รายได้ของประชาชนเพิ่มได้ทันรายจ่าย

 

ดังนั้น 3 ปัญหานี้จะรุนแรงเพิ่มขึ้น หากพลเอกประยุทธ์ ไม่เร่งแก้ไขและหาทางออก ซึ่งต้องมีแผนระยะสั้น และระยะยาวรองรับ โดยพรรคเพื่อไทยมีแผนงานรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าวแล้ว และได้คิดและเตือนล่วงหน้ามานานแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube