fbpx
Home
|
ข่าว

โฆษกรบ.มั่นใจ นายกฯ-รมต.แจงศึกซักฟอกฉลุย

Featured Image
โฆษกรัฐบาลมั่นใจ นายกฯ-รมต.แจงศึกซักฟอกฉลุย วอนฝ่ายค้านอภิปรายด้วยเนื้อหาคุณภาพ อย่าให้ประชาชนรู้สึกว่าเสียเวลาแก้ปัญหาบ้านเมือง

 

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน ระบุว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 15 มิ.ย.นี้ โดยจะเน้นอภิปรายพุ่งเป้าที่นายกรัฐมนตรีและกระทรวงหลักๆ เช่น กระทรวงการคลัง, กระทรวงพาณิชย์, กระทรวงเกษตรและสหกรณ์, กระทรวงคมนาคม และกระทรวงสาธารณสุข ว่า เป็นอำนาจหน้าที่ของฝ่ายค้านตามระบอบประชาธิปไตย ในการใช้กลไกสภาฯ เพื่อตรวจสอบถ่วงดุลรัฐบาล

 

ทั้งนี้ รัฐบาลพร้อมชี้แจงทุกประเด็น เพราะมั่นใจว่าไม่ได้ทำอะไรผิด และหากฝ่ายค้านมีหลักฐาน รัฐบาลก็พร้อมนำไปตรวจสอบเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป ยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะไม่ยอมให้เกิดการทุจริตคอรัปชั่นเหมือนรัฐบาลที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

 

“รัฐบาลจะใช้เวทีอภิปรายครั้งนี้เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชน เพราะมีหลายเรื่อง หลายประเด็น ที่มีการนำไปบิดเบือนจนทำให้ประชาชนเกิดความสับสน ไม่ว่าจะเป็นการกล่าวหาว่ารัฐบาลล้มเหลวในการบริหารราชการแผ่นดิน มีการทุจริตและหาผลประโยชน์เอื้อพวกพ้อง หรือรัฐบาลไม่ทำตามนโยบายที่แถลงไว้กับรัฐสภามั่นใจว่าท่านนายกฯ  รวมทั้งรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายนั้นจะสามารถชี้แจงได้ทุกประเด็น

ดังนั้น ขอให้ฝ่ายค้านทำการบ้านให้ดี ให้สมราคาคุย ไม่เช่นนั้นประชาชนจะไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย เมื่อฝ่ายค้านอยากจะล้มรัฐบาลโดยไม่สนว่าประชาชนกำลังรอการช่วยเหลือจากรัฐบาลอยู่ ก็ต้องยืนด้วยขาตัวเองหน่อย อภิปรายด้วยเนื้อหาที่มีคุณภาพไม่ใช่รอหวังพึ่งแต่มือคนอื่นช่วยล้มรัฐบาล” นายธนกร กล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube