fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุชา” มั่นใจสลากดิจิทัลทำราคาลดเหลือ 80 บาทได้

Featured Image
“อนุชา”เป็นปลื้มขายสลากดิจิทัลหมดภายใน 4 วัน เชื่อสร้างสมดุลตลาด ทำราคาลดเหลือ 80 บาทได้ ขออดทน-ใจเย็น เพื่อส่วนรวม

 

 

 

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงผลการดำเนินการขายสลากดิจิทัลราคา 80 บาทในแอพพลิเคชั่นเป๋าตังค์ ว่า เป็นทางเลือกให้ประชาชนได้เข้าถึงสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคา 80 บาท จากการที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับไว้ก่อนหน้านี้ ในฐานะที่ตนเป็นประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาหวยแพง ซึ่งมีแพลตฟอร์มของกองสลากที่จะให้ผู้ค้ารายย่อยขายผ่านแพลตฟอร์มโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

 

โดยเมื่อทำการเปิดขายเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา 4 วันครึ่งได้จำหน่ายครบหมดแล้วจำนวน 5,173,500 ฉบับ และได้รับเสียงตอบรับของประชาชน ถือว่าเป็นการประสบความสำเร็จพอสมควร

 

ส่วนมีแนวโน้มจะขยายโควตาขึ้นหรือไม่นั้น นายอนุชา กล่าวว่า มีแนวโน้มเนื่องจากต้องสร้างสมดุลในการขาย ทั้งการจำหน่ายยผ่านผู้ค้าและการจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์ม รวมไปถึงเชื่อว่าการยืนระยะให้ขายออนไลน์แบบนี้สามารถแก้ปัญหาราคาสลากแพงได้ ทำให้ราคาลดลงที่ 80 บาทได้

 

พร้อมกับระบุว่าขอให้ผู้ค้าสลากอดทนและใจเย็น และร่วมมือช่วยกันเพื่อที่จะให้ประชาชน โดยรวม ที่ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลได้รับความยุติธรรม จากการเข้ามาเสี่ยงโชคไม่ให้ถูกเอารัดเอาเปรียบเหมือนแต่ก่อน

 

ส่วนที่ผู้ค้ารายย่อยออกมาโอดครวญว่าทำให้รายได้ลดลงนั้น นายอนุชา ระบุว่า ต้นตอมีผู้ทำให้สลากแพง จึงอยากให้ทุกคนนั้นอดทน ในวันข้างหน้ากำลังรวบรวมผู้ค้าจริง เพื่อที่จะนำมาสู่กระบวนการที่จะดูแล ยืนยันว่า ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อยากให้ทุกฝ่ายอดทนเพื่อส่วนรวม

 

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงกระแสข่าวที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะมาเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐแต่นายอนุชา เอามือปิดหูสองข้าง และบอกว่า ไม่ได้ยิน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube