fbpx
Home
|
ข่าว

ฝ่ายค้านยังไม่ตกผลึก เป้าซักฟอก

Featured Image
ฝ่ายค้านยังไม่ตกผลึก เป้าซักฟอก ยันมีข้อมูลเด็ดน็อครัฐบาล ยังไม่คุย “เฉลิม” จะอภิปรายนอกสภา เมิน 7 งูเห่า

 

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงการประชุมวิปฝ่ายค้านถึงความคืบหน้าในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีรายบุคคลตามรัฐธรรมนูญมาตรา 151 ว่า ขณะนี้มีความคืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 90 หลายพรรคการเมืองยังขอสรุปความถูกต้อง

 

ซึ่งในวันที่ 7 มิถุนายน จะได้ข้อสรุป ซึ่งผู้ที่น่าจะถูกอภิปรายจะเป็นรัฐมนตรีหรือรัฐมนตรีช่วยในกระทรวงสำคัญๆ เช่น นายกรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง ,กระทรวงพาณิชย์ , กระทรวงคมนาคม กระทรวงสาธารณสุข , และจะมีกระทรวงอื่นๆ เพิ่มเติมอีก คาดว่าไม่เกินวันที่ 8 มิถุนายน จะได้ข้อสรุปและแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนส่วนผู้ที่อภิปรายยังไม่ได้วางตัวผู้บุคคลไว้ พร้อมย้ำ 15 มิถุนายนนี้ ยื่นญัตติฯได้แน่นอน

 

ขณะที่พรรคเศรษฐกิจไทยและพรรคเล็ก มีแนวโน้มร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วยหรือไม่ มองว่า ไม่ต้องคุยอะไรเยอะ ที่ผ่านมาก็รู้กันอยู่แล้วว่าใครควรทำอะไร แต่พรรคเพื่อไทยก็ต้องเดินหน้ายืนบนขาตัวเองให้แหลมคมมากที่สุด ใครจะมาไม่มาเป็นประเด็นรอง คาดว่าภายหลังจากยื่นญัตติฯจะมีการติดต่อเข้ามาขอร่วมอภิปรายด้วย

 

ส่วนการอภิปรายครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยืนยัน ฝ่ายค้านมีข้อมูลเด็ดต่างจากทุกครั้งที่ผ่านมา ซึ่งการอภิปรายฯงบประมาณที่ผ่านมาเราก็ยังพูดไม่หมด เพราะจะเอาข้อมูลมาอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งสุดท้าย คิดว่าครั้งนี้จะดีและสมบูรณ์กว่าทุกครั้ง

 

ส่วนปัญหาข้อสอบรั่วนั้น เป็นเรื่องที่ลือกันไป แต่ความจริงแล้วไม่ถึงกับเป็นข้อสอบรั่ว หรือข้อมูลรั่ว เพราะบางครั้งคนรู้กันอยู่ ดักทางกันง่า

 

พร้อมกันนี้ นายสุทิน กล่าวถึงกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษพรรค จะอภิปรายนอกสภาฯ ควบคู่กับการอภิปรายในสภาฯ ว่า ยังไม่มีการพูดคุยกันแต่สามารถเกิดขึ้นได้

 

ทั้งนี้ไม่กังวล 7 ส.ส.งูเห่า ในการยกมือโหวตไว้วางใจให้รัฐบาล เพราะมองเป็นเรื่องธรรมชาติ สังคมก็ตัดเสียงเหล่านี้ออก จึงไม่คาดหวังกับส.ส.เหล่านี้อยู่แล้ว สิ่งที่สำคัญอยากให้ประชาชนจับตาไปที่เนื้อหาสาระ เพราะเห็นได้ชัดได้ว่าร้อยละ 90 ของฝ่ายค้านทั่วโลกไม่เห็นฝ่ายค้านล้มรัฐบาลได้ในการอภิปรายฯ แต่เนื้อหาสาระต่างหากที่ทำให้รัฐบาลเสื่อมและสังคมจะลงโทษอาจจะแพ้หลังจากอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือจบที่การเลือกตั้ง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube