fbpx
Home
|
ข่าว

“กรณ์” ดันสร้างสะพานเชื่อมเกาะสมุยชี้เป็นโอกาสฟื้นศก.ใต้

Featured Image
“กรณ์” ดันสร้างสะพานเชื่อมเกาะสมุย ชี้เป็นโอกาสฟื้นเศรษฐกิจใต้ เปิดตัว ทนายอ๋อย ผู้สมัครส.ส.สุราษฎร์ฯ

 

 

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก กรณ์ จาติกวณิช – Korn Chatikavanij ระบุว่า สะพานข้ามเกาะสมุย โอกาสทางเศรษฐกิจใหม่ ที่จะทำให้คนใต้รวยขึ้น เมื่อ 5 ปีก่อน

 

ตนเองได้เห็นการนำเสนอแนวคิดการสร้าง ‘สะพานเชื่อมเกาะสมุยกับแผ่นดินใหญ่’ จากเวลานั้นถึงวันนี้ได้เห็นคนของพรรคร่วมรัฐบาลที่เป็นพรรคใหญ่สองพรรคได้ออกมาเชียร์แนวความคิดนี้ และตนก็ได้ตั้งหน้าตั้งตารอว่า เมื่อไหร่รัฐบาลของเขาจะขับเคลื่อนเรื่องนี้

 

แต่วันนี้หลังจากที่ได้มีการพิจารณางบประมาณชุดสุดท้ายของรัฐบาล เราเห็นแล้วว่า ไม่มีการสนับสนุนอย่างเป็นรูปธรรมแต่อย่างใด ตนเพิ่งกลับมาจากการพบปะกับประชาชน และผู้ประกอบการที่เกาะสมุย เขาอึดอัดและผิดหวังกับเรื่องนี้มาก และได้ถามตนว่าพรรคกล้าเราคิดอย่างไร

 

ซึ่งตนได้ตอบชัดๆ ว่าเห็นด้วยกับโครงการนี้ โดยมีเงื่อนไขสองข้อ คือ 1.การทำประชาพิจารณ์ถามความเห็นของชาวสมุย และการประเมินผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมของโครงการ

 

ส่วนในแง่ผลทางเศรษฐกิจ ตนมั่นใจว่าสะพานจะเป็นบวกอย่างมากต่อประชาชน และเป็นผลบวกต่อเศรษฐกิจทั้งของสมุย ของสุราษฎร์ธานีทั้งจังหวัด ของนครศรีธรรมราช และรวมไปถึงภาคใต้โดยรวม

 

ก่อนโควิดมีนักท่องเที่ยวเข้าสมุย ปีละ 2 ล้าน 5 แสนคน ส่วนใหญ่เดินทางโดยเครื่องบิน ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าผูกขาดอยู่เจ้าเดียว และค่าโดยสารแพงมากเมื่อเทียบกับการบินในเส้นทางอื่นๆ ทั่วประเทศ

 

ดังนั้น มั่นใจว่า สะพานนี้จะส่งผลบวกในวงกว้างอย่างแน่นอน เช่น นักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ต้องการไปเที่ยวที่อื่นต่อ หรือมาจากที่อื่นเข้าสมุยง่ายขึ้น, นักท่องเที่ยวชาวไทย ก่อนนี้เลือกไม่มาสมุยเพราะตั๋วแพง, คนไทยในพื้นที่เดินทางไปมาสะดวก

 

ตนเองขึ้นเฟอร์รี่ตอนเย็น เจอนักเรียนประถมบอกว่าต้องไปกลับ ดอนสัก-สมุย เพื่อไปเรียนหนังสือเสียเวลาวันละ 3 ชั่วโมง, คนไทยที่มาทำงานในสมุย หรือคนสมุยที่ต้องทำงานนอกเกาะ เดินทางทำมาหากินคล่องตัว และต้นทุนขนส่ง ข้าวของ สินค้า อาหารในสมุย จะถูกลงอย่างมาก

 

นอกจากนั้นสะพานนี้มีจุดเชื่อมฝั่งแผ่นดินใหญ่ที่อยู่ไม่ไกลมากเกินไปจากทั้งสนามบินสุราษฎร์ และสนามบินนครฯ เท่ากับว่า สมุยจะมี 3 สนามบินให้เลือกเลยก็ว่าได้เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ที่เราเป็นคนคิดขึ้นมา แต่เป็นเรื่องที่ระเบิดจากข้างในที่คนในพื้นที่เขาคิดกันเอง ซึ่งคาดการณ์ว่าต้องใช้เวลา 5-10 ปีในการก่อสร้าง เวลามีค่ามาก ทุกปีที่ผ่านไปคือการเสียโอกาส

 

พรรคกล้า เราเปิดตัวแทนเขตไปเมื่อวานนี้ มีตัวแทนพรรคสำหรับชาวสมุยคือ ทนายอ๋อย – พงศ์ศรี นาคเมือง – สุราษฎร์ เราพร้อมผลักดันเรื่องนี้อย่างจริงจัง เพราะเรื่องการขนส่งและ logistics เป็นปัจจัยสำคัญที่ละเลยไม่ได้ ตนเองเสียดายเวลา 5 ปี ที่ผ่านมา แต่เราต้องมองไปข้างหน้า มีเรื่องที่ต้องลงมือทำอีกมาก

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube