fbpx
Home
|
ข่าว

โฆษกยัน ส.ส. ปชป. ลุยพิจารณาพรบ.งบฯ วาระสองเต็มที่

Featured Image
โฆษก ยัน ส.ส.ประชาธิปัตย์ลุยพิจารณา พรบ.งบประมาณวาระสองเต็มที่ ตอบสนองความต้องการของประชาชนให้มากที่สุด

 

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 ในวาระที่หนึ่งที่ผ่านมาว่าในส่วนของพรรค ภารกิจในการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีไม่สิ้นสุดอยู่แค่วาระที่หนึ่ง เนื่องจากส่วนสำคัญที่สุดในการพิจารณาลงลึกในรายละเอียดจะอยู่ในวาระที่สองคือ การพิจารณาในชั้นคณะกรรมาธิการ ซึ่งจะมีการลงลึกในรายละเอียด ส.ส.ของพรรคที่เข้าไปร่วมเป็นคณะกรรมาธิการพร้อมทำหน้าที่อย่างเต็มที่จะดูแลรายละเอียดภาพรวมทั้งหมด และจะมีการประสานกับ ส.ส.ทุกคนเพื่อแลกเปลี่ยนรับฟังความคิดเห็นที่ได้รับมาจากประชาชนในแต่ละพื้นที่

 

และพร้อมรับฟังข้อเสนอแนะจากประชาชนทั่วไปด้วยเพื่อนำมาประกอบการพิจารณาในการจัดสรรงบประมาณให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนให้มากที่สุด งบประมาณรายจ่ายประจำปีนี้เป็นปีสุดท้ายของวาระสภาผู้แทนราษฏรชุดนี้ เชื่อว่ากรรมาธิการทุกคนมุ่งมั่นตั้งใจจัดสรรงบประมาณเพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนให้มากที่สุด

 

ส่วนกรณีหัวหน้าพรรคก้าวไกลได้กล่าวหานายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคในฐานะรัฐมนตรีช่วยสาธารณสุขนั้น โดยส่วนตัวได้ฟังอภิปรายตลอดเวลาไม่อยากกล่าวอะไรมากนอกจากคำว่า นักการเมืองที่ดีอย่ากลัวคำพูดที่หลุดจากปากตนเอง เพราะหากกลัวคำพูดของตนเองที่พูดออกไปแล้วนั่นแสดงให้เห็นว่ามีปัญหาด้านสติสัมปชัญญะ แต่กลับพยายามโยนความผิดให้คนอื่นเมื่อคิดขึ้นมาได้หลังจากพูดออกมาแล้ว ประชาชนจะเห็นความจริงและความคิดของนักการเมืองประเภทนี้มากขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube