fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ” นัด “สมศักดิ์” คุยนำนักโทษลอกท่อสัปดาห์หน้า

Featured Image
“ชัชชาติ” นัด “สมศักดิ์” คุยนำนักโทษลอกท่อ สัปดาห์หน้า ยันดำเนินการให้เร็วที่สุด ขณะ พบมท.1 อาจมีหารือเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยว่า ในสัปดาห์หน้าจะมีการนัดหมายกับ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อหารือในการนำนักโทษมาลอกท่อ โดยจะต้องดูแลสิทธิมนุษยชนกับผู้ต้องขัง เพื่อมีสิทธิทุกคนเหมือนคนปกติ และต้องให้เขาสมัครใจมาทำงาน ซึ่งจะต้องหารือเรื่องเงื่อนไขข้อกำหนดของกรมราชทัณฑ์ด้วย แต่ยืนยันว่าดำเนินการให้เร็วที่สุด ขณะเดียวกัน ในสัปดาห์หน้า ยังมีการนัดหมายพูดคุยกับ องค์การต่อต้านคอรัปชั่น ตำรวจ เรื่องปัญหาการจราจร ทั้งนี้ นายชัชชาติ ยังย้ำด้วยว่า สัปดาห์หน้าที่ต้องไปพบรัฐมนตรีมหาดไทย อาจมีหารือเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว

 

ส่วนจะมีการประสานหน่วยงานทางทหารเข้ามาช่วยเรื่องน้ำท่วมหรือไม่นั้น นายชัชชาติ ระบุว่า ก็ต้องไปดูว่าจะพร้อมช่วยแค่ไหน และยินดีหากใครจะเข้ามาช่วย เพราะ กทม. มีกำลังจำกัด และทหารมีบึงน้ำ มีแก้มลิงเยอะ ถ้าช่วยพร่องน้ำให้เหมาะสมกับการที่ฝนตก ก็จะช่วยแบ่งเบาภาระได้

 

ส่วนนายกรัฐมนตรีติดต่อมาให้เข้าพบหรือไม่นั้น นายชัชชาติ ระบุ ยังไม่มี ยืนยัน ว่าถ้าติดต่อมาก็จะไปด้วยตนเอง แต่ลำดับการสั่งการ คือตนเองอยู่ใต้กระทรวงมหาดไทย จึงต้องไปมหาดไทยก่อน และตนเองเป็นผู้น้อย จะไปเองก็ไม่ได้ ต้องให้ผู้ใหญ่ติดต่อมา

 

อย่างไรก็ตาม การทำงานทุกวันแบบนี้ มีโอกาสจะเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายชัชชาติ ตอบว่า “โอ้ย ไม่ต้องพูดเลย” เอาผู้ว่าฯ ก่อน และปกติก็ทำงานทุกวันอยู่แล้วแต่ไม่ได้เป็นข่าว และก็เป็นเรื่องสำคัญที่ปัญหาของพี่น้องประชาชนไม่มีเสาร์อาทิตย์ ทุกเสาร์อาทิตย์ ปัญหาก็ยังเดินต่อ และเรามีเวลาจำกัดแค่4ปี ดังนั้นเสาร์อาทิตย์ก็คือ2ใน7 ถ้าหยุดไปเวลาก็หายไป จึงต้องทำให้เต็มที่ แต่ก็ต้องบอกราชการไม่ต้องมาเสาร์ อาทิตย์ มาเฉพาะคนที่จำเป็นเท่านั้น และตนเองก็นอนทุกวันกลางวันบางทีก็แอบหลับบ้าง มีพลังล้นเหลือ และมีคนมาช่วยมากมาย ทำให้ไม่กลัวว่าจะเหนื่อย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube