fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ” ยันผู้บริหารกทม. ยอมรับหลากหลายทางเพศ

Featured Image
“ชัชชาติ” นั่ง BTS ร่วมปักธงฉลอง Bangkok Pride Month ยืนยันผู้บริหาร กทม. ยอมรับความหลากหลายทางเพศ

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางด้วยรถไฟฟ้าจากบ้านมาลงสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ร่วมปักธงฉลอง Bangkok Pride Month โดยมีกลุ่ม LGBTQIA+ รอต้อนรับพร้อมนำเสนอแนวคิดที่อยากให้นายชัชชาติร่วมผลักดันผ่านบอร์ดชัชชาติ เช่น นโยบายที่สนับสนุนและยอมรับความหลากหลายทางเพศอนุญาตให้เจ้าหน้าที่ กทม.แต่งกายตามเพศวิถีได้ การนำร่องพัฒนาคลินิกสุขภาพเพศหลากหลาย ซึ่งนโยบายเหล่านี้ กลุ่ม LGBTQIA+ ต่างให้ความสนใจ

จากนั้น นายชัชชาติ ระบุว่า การปักธง Prode month วันนี้เป็นสัญลักษณ์ เพื่อยืนยันว่าผู้บริหาร กทม. ยอมรับความหลากหลายทางเพศ เป็นหนึ่งในนโยบายที่ประกาศไว้ซึ่งเป็นเทศกาลที่จัดทั่วโลก ให้ระลึกถึงการยอมรับความหลากหลายทางเพศ ถือเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นสำหรับการยอมรับความหลากหลายทางความคิด โดยทาง กทม.พร้อมจะเข้าใจและใส่ใจพลเมืองที่มีความหลากหลายทางเพศ โดยเห็นว่า สีรุ้งของธงเป็นสัญลักษณ์ Pride month แสดงให้เห็นว่า เรายืนอยู่ข้างทุกคนและพยายามจะเข้าใจและดูแลทุกคน นอกเหนือจากนี้ ในแง่ของการปฏิบัติจะดูแลทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน โดยไม่เลือกปฏิบัติว่าแต่ละคนจะมีความหลากหลายทางเพศ รวมถึงความเห็นต่างทางการเมือง ที่พร้อมดูแลทุกกลุ่มเช่นกัน

 

ขณะเดียวกัน เมื่อคืนนี้ฝนตกหนัก จึงไปดูสำนักการระบายน้ำ เบื้องต้นพบว่า มีการพัฒนาระบบได้ในระดับหนึ่ง แต่เป็นระบบเส้นเลือดใหญ่ เป็นหลัก เช่นการรายงานระบบในอุโมงค์ แต่ระบบเส้นเลือดฝอยข้อมูลยังไม่ค่อยครบถ้วน ซึ่งยังสามารถปรับปรุงได้ รวมถึงการพยากรณ์อากาศ ตอนนี้ มีแค่การรายงานพยากรณ์อากาศ ณ ปัจจุบัน มีรายงานว่าฝนตกเท่าไหร่ แต่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าฝนจะตกเท่าไหร่ในอนาคต ทั้งนี้ หากมีการพยากรณ์ให้ดีขึ้น ก็จะสามารถรับมือได้ดีขึ้น

 

สำหรับปัญหาน้ำท่วมใน กทม. จะไปหนักตามจุดย่อย เช่น ชุมชนและหมู่บ้าน ซึ่งต้องมีข้อมูลส่วนนี้ให้ละเอียดถี่ถ้วนขึ้น และเมื่อวานนี้มีการรายงานเรื่องการขุดลอกคูคลองพบว่า ยังทำน้อยอยู่ ขุดลอกคูคลองไปแค่ 2 แห่ง จากทั้งหมด 2,980 แห่ง ซึ่งต้องดูแลและขุดลอกคูคลองให้มากขึ้น ส่วนจะให้กรมราชทัณฑ์ส่งผู้ต้องขังลงมาช่วยขุดลอกคูคลองจะต้องมีการหารือกันอีกครั้ง พร้อมย้ำว่าความหวังของคนกรุงเทพฯ ต้องมาจากความร่วมมือเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปด้วยกัน วันนี้ตนไม่ได้เดินคนเดียวแต่เดินพร้อมกับเจ้าหน้าที่ กทม.กว่า 8 หมื่นคน และประชาชนอีกนับล้าน

 

ส่วนเรื่องฝีดาษลิงที่อาจเกิดจากการจัดงาน Pride month นายชัชชาติ ระบุว่าได้กำชับสำนักอนามัย กทม.แล้ว ให้เข้มงวดกวดขัน แต่ถึงอย่างไร ก็ต้องเชื่อใจผู้จัดงานเพราะได้อนุญาตให้จัดงานแล้ว เชื่อว่า ผู้จัดงานมีมาตรการที่เข้มงวดพอ และจะทำตามมาตรการที่ให้ไว้อย่างเคร่งครัด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube