fbpx
Home
|
ข่าว

“ชาดา” ของขึ้นเดินปรี่หา “ณัฐวุฒิ” เรียกเคลียร์นอกห้อง

Featured Image
ชุลมุนกลางสภา!! “ชาดา” ของขึ้นเดินปรี่หา “ณัฐวุฒิ” เรียกเคลียร์นอกห้องประชุม หลังเข้าใจผิดคิวอภิปราย ด่า คนชั้น 1 ชั้น 2

 

ช่วงค่ำของการ ประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 วาระแรก ภายหลัง นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย ได้ลุกขึ้นอภิปราย

 

ซึ่งมีความสับสนเรื่องรายชื่อคิวในการอภิปรายสำหรับเวลาที่เหลืออยู่ก่อนปิดการประชุม ทำให้นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ไม่พอใจลุกขึ้นประท้วงว่า นายชาดา ไม่มีชื่อในคิวอภิปราย โดยกล่าวว่า “ท่านไม่ชอบ ประชาชนชั้น2 แล้วท่านเป็น ประชาชนชั้น 1 หรือ หากไม่เคารพกติกาในสภาแห่งนี้จะวุ่นวาย”

 

นายชาดา จึงขอชี้แจง แต่ นายสุชาติ ตันเจริญ ประธานการประชุมในขณะนั้น ปิดไมค์ก่อนจะบอกว่า เป็นการประท้วงประธาน พร้อมขอให้นายณัฐวุฒิ ดูข้อบังคับการประชุมข้อ 68 ว่า มีการ สลับฝ่ายการประชุมอยู่แล้ว ส่วนชื่อของนายชาดา ในเอกสารของประธานมีชื่ออยู่ จึงเรียกตามรายชื่อ

 

ขณะนายณัฐวุฒิ โต้แย้งกลับว่า ในใบรายชื่อของตนเอง ไม่มีชื่อนายชาดา แต่เมื่อชื่อนี้โผล่มา ก็มีการเรียกทันที จึงขอถามว่า คนรอคิวจะรู้สึกอย่างไร และอย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นในสภาอีก

 

จากนั้น นายชาดาพยายามจะชี้แจงเพิ่มเติม และถามกลับบ้านนายณัฐวุฒิ มีปัญหาอะไรกับตน จึงเกิดการโต้แย้งกันไปมา แต่ประธานได้มีการปิดไมค์ และยังยืนโต้เถียงกันไม่หยุด เสียงดังลั่นห้องประชุม

 

โดยนายสุชาติ ประธานการประชุม ได้พยายามขอให้ทั้งคู่นั่งลงหลายครั้ง อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ภายในห้องยังไม่สงบ ปรากฏว่า นายชาดา พร้อมกับ ส.ส. พรรคภูมิใจไทย อีกหลายคน เดินตรงไป

 

นายณัฐวุฒิ เพื่อเข้าไปเคลียร์ ซึ่งในระหว่างนั้น มีนายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ผู้ใหญ่พรรค ชาติไทยพัฒนา เข้าไปช่วยเจรจา นายชาดาจึงเดินออกจากห้องประชุม และให้ ส.ส. เรียกตัว นายณัฐวุฒิ ออกไปคุยนอกห้อง แต่นายณัฐวุฒิยังอยู่ในห้องประชุม ไม่ได้เดินตามไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube