Home
|
ข่าว

“สุทิน” ชมนายกฯคุมอารมณ์ดีขึ้น-เป้าซักฟอกชัวร์แล้ว 2

Featured Image
“สุทิน” ชมนายกฯ คุมอารมณ์ดีขึ้น แต่ยังชี้แจงยังเหมือนเดิมไม่ตรงคำถาม ขณะคืบหน้าซักฟอก มีเป้าชัดเจนแล้ว 2 “บิ๊กตู่” กับ “ศักดิ์สยาม”

 

นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีรายบุคคล ซึ่งเบื้องต้นกำหนดว่าจะยื่นในวันที่ 15 มิถุนายนนี้ คาดว่า จะมีการประชุมอีกครั้ง เพื่อเคาะรายชื่อรัฐมนตรี โดยในปีสุดท้ายของรัฐบาลได้วางไว้ 4-5 คน น้อยกว่าปีที่แล้วที่อภิปรายรัฐมนตรีทั้งหมด 9 คนพร้อมยืนยันมีชื่อของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมแน่นอนส่วนที่รายชื่อหลุดมาว่า มีนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล เศรษฐกิจและสังคมนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นั้น ต้องรอประชุมอีกครั้ง

 

สำหรับการอภิปรายร่าง พระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 ส่วนตัวพอใจภาพรวมการอภิปรายของฝ่ายค้าน ส่วนบทบาทของทีมองครักษ์พิทักษ์นายกฯมองว่าไม่ได้จัดทีมไว้ ส่วนที่นายกรัฐมนตรี ระบุว่า พูดแต่เรื่องเดิมๆ นั้น ต้องทำความเข้าใจว่า เพราะเป็นรัฐบาลชุดเดิม ปัญหาเดิม ก็ต้องพูดเรื่องเดิม ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีสามารถคุมอารมณ์ได้มากขึ้น แต่การชี้แจงไม่แตกต่าง เพราะอยู่ที่คนเขียนสคริปต์ให้มากกว่า ไม่ตรงคำถาม

 

ขณะเดียวกัน มองว่า สภาฯ คงผ่าน ร่างกฎหมายฉบับนี้ เพราะมีเสียงข้างมาก แต่ขอย้ำถึงการทำหน้าที่ของฝ่ายค้าน ที่ไม่เห็นด้วย ที่จะรับหลักการ เนื่องการจัดทำงบประมาณยึดตามโครงสร้างเดิม ไม่มีการปรับ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube