fbpx
Home
|
ข่าว

“เลิศศักดิ์” แนะรัฐปรับโครงสร้างราคาน้ำมันให้ลดลง

Featured Image
“ส.ส.เลิศศักดิ์” แนะรัฐควรปรับโครงสร้างราคาน้ำมันให้ลดลง ก่อนปรับขึ้นราคาน้ำมันดีเซล ชี้เพิ่มภาระความลำบากให้กับประชาชน

 

 

นายเลิศศักดิ์ พัฒนกุลชัย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเลย กรรมการบริหารและคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง ตามที่รัฐบาลได้ประกาศขึ้นราคาน้ำมันดีเซลอีก 1 บาท พร้อมกับประกาศขึ้นราคาก๊าซหุงต้มอีก กก. ละ 1 บาท เช่นกัน เป็นถัง 15 กก. ราคา 363 บาท ได้เพิ่มภาระความลำบากให้กับประชาชนที่ลำบากกันอยู่แล้วอย่างมากนั้น ว่า จะยิ่งเพิ่มภาระเงินเฟ้อที่สูงอยู่แล้วให้เพิ่มขึ้น ทั้งนี้เข้าใจดีว่าราคาน้ำมันในตลาดโลกได้เพิ่มขึ้นสูงและราคาน้ำมันได้พุ่งทะลุ $120 ต่อบาเรลแล้ว แต่รัฐบาลควรที่จะปรับโครงสร้างราคาน้ำมันให้ลดลงมาก่อน ถึงจะปรับขึ้นราคาน้ำมันดีเซล

 

ทั้งนี้ ถึงเวลาแล้วที่รัฐบาลควรต้องกลับไปพิจารณาหลายเรื่องที่พรรคเพื่อไทยและหลายภาคส่วนในสังคมได้เสนอไว้แล้ว เช่น เรื่องปรับราคาหน้าโรงกลั่นให้เท่าราคาหน้าโรงกลั่นสิงคโปร์โดยไม่ต้องบวกค่าขนส่ง ค่าประกันภัย และยกเลิกการผสมน้ำมันปาล์มที่มีราคาพุ่งสูงมากในไบโอดีเซล นอกจากนี้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะต้องมีมาตรการออกมาช่วยเหลือบรรเทาภาระค่าครองชีพเพื่อช่วยเหลือประชาชนเหมือนรัฐบาลในอดีตที่เคยทำ เช่น ช่วยลดค่าน้ำประปา ลดค่าไฟฟ้า และลดค่าเดินทาง เป็นต้น

 

ผู้นำที่ดีควรจะต้องรับฟังข้อเสนอแนะของผู้คนในสังคม โดยเฉพาะคำแนะนำที่เป็นประโยชน์เพื่อนำไปปรับใช้ โดยต้องไม่คิดแค่ว่าเป็นแต่การโจมตีของฝ่ายตรงข้าม และโต้ตอบแบบขาดองค์ความรู้ แต่สุดท้ายก็ต้องทำตามข้อเสนอแนะอย่างเลี่ยงไม่ได้ดังเช่นในหลายๆ เรื่องที่คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทยได้เคยแนะนำไว้ จึงอยากเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ไขเพื่อบรรเทาความทุกข์ยากอย่างหนักของประชาชนในช่วงนี้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube