fbpx
Home
|
ข่าว

มทภ.4เร่งสามเหลี่ยมมั่นคงมั่งคั่งยั่งยืน

Featured Image

มทภ.4 เร่ง “สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” หวังโควิด-19 คลี่คลาย นักลงทุน นักท่องเที่ยว ไหลเข้าดันเศรษฐกิจชายแดนใต้

พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การกระกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะโครงการ
สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ขณะนี้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องได้เร่งรัดให้เป็นไปตามโรดแมปของรัฐบาลโดยคาดหวังหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลงในรอบแรก ในส่วนของการท่องเที่ยวสกายวอล์คทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ที่ จ.ยะลา มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมานั้น ไม่เพียงแค่คนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เท่านั้น ยังมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดด้วย ทำให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ มีการจับจ่ายใช้สอย มีเงินไหลสะพัดสู่ระบบเศรษฐกิจมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในการพยายามสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ในพื้นที่ ซึ่งเห็นได้จากอัยเยอร์เวง ที่มีการสร้างสกายวอล์ค ทำให้เห็นถึงการพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่

พร้อมกันนี้ เชื่อว่า หลังสถานการณ์โควิด-19 รอบใหม่คลี่คลายลง ก็จะมีการฟื้นฟูการท่องเที่ยวและเชิญชวนให้ประชาชนได้กลับมาท่องเที่ยวในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกครั้ง ซึ่งเป็นสิ่งคาดหวัง รวมถึงเรื่องโครงการของรัฐ ทั้งโรงงานอุตสาหกรรม และโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ของรัฐบาลได้เดินหน้าต่อไป ที่จะทำให้ประชาชนได้ทำมาหากินสามารถจับจ่ายใช้สอยได้ และเงินทุนก็จะหมุนเวียนในเขตพื้นที่เศรษฐกิจภาคใต้มากยิ่งขึ้นอีกด้วยซึ่งขณะนี้ได้มีนักลงทุนเริ่มเข้ามาลงทุนในพื้นที่ ทั้งระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว โดยในส่วนของโครงการขนาดใหญ่ จะมีรัฐบาล โดยศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอบต.) ดำเนินการ ที่อยู่ขั้นตอนและกระบวนการ ซึ่งต้องมีการพัฒนาต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube