fbpx
Home
|
ข่าว

มท.1 ยันครม.ยังไม่พิจารณาขยายสัมปทานสายสีเขียว

Featured Image
มท.1 ยัน ครม.ยังไม่พิจารณาขยายสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว เตรียมถามแนวทางผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ ชี้ทุกทางออกต้อง จบ ที่ ครม. ตามคำสั่ง คสช.

 

 

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินการกับสัญญาร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวของกรุงเทพมหานคร (กทม.) เพื่อขยายสัญญาสัมปทานให้กับ บมจ. ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) ว่า ครม.ยังไม่ได้พิจารณาเรื่องนี้ เนื่องจากขณะนี้ต้องรอให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพ ที่ได้รับการแต่งตั้งใหม่เข้าปฎิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการก่อน

 

จากนั้นทางกระทรวงมหาดไทย จะสอบถามไปยังผู้ว่าราชการ กทม.ถึงแนวทางในการดำเนินการเรื่องดังกล่าวเรื่องดังกล่าว เพื่อให้ได้คำตอบจาก กทม.หาก กทม.สามารถที่จะบริหารจัดการเองได้ และตอบมายังกระทรวงมหาดไทย ตนเองก็จำนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุม ครม. เพื่อแจ้งให้ที่ประชุม ครม. รับทราบว่า กทม.มีแนวทางอย่างไร ทั้งนี้ทางกระทรวงมหาดไทยได้ดำเนินการตามคำสั่ง คสช. ที่ต้องนำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุม ครม.รับทราบเท่านั้น

 

พร้อมชี้แจงว่า ที่ผ่านมา ได้ดำเนินการแก้ปัญหาตามที่หน่วยงานร้องขอ จึงได้ออกคำสั่ง คสช. และได้นำเข้าสู่การพิจารณา ครม.เมื่อปี 2563 แต่เมื่อเกิดปัญหาขึ้น นายกฯ จึงสั่งการให้ไปหา ข้อยุติ ซึ่ง ทาง กทม. และ กระทรวงคมนาคม ได้ชี้แจงตอบข้อซักถาม กัน ถึง 11 ครั้งแล้ว และล่าสุด เมื่อมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และได้ผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ จึงให้หารืออีกครั้ง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube