Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ” ควง “ปวีณา” ลงพื้นที่สายไหมพบ “ศิธา”

Featured Image
“ชัชชาติ” ควง “ปวีณา” ลงพื้นที่สายไหม พบ “ศิธา” พร้อม สก.ไทยสร้างไทย ยันทำงานร่วมกับทุกคน ทำประโยชน์ให้กับคนกรุงเทพ คนสายไหม

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร (กทม.) พร้อมด้วยนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. พรรคไทยสร้างไทย และนางรัตติกาล แก้วเกิด ผู้ว่าที่ ส.ก.เขตสายไหม พรรคไทยสร้างไทย และทีมสายไหมเราต้องรอด เข้าร่วมงานเบิกเนตรท้าวเวสสุวรรณที่ วัดเกาะสุวรรณาราม โดยเมื่อเดินทางมาถึงมีประชาชนจำนวนมากมีรอต้อนรับและถ่ายรูปกับนายชัชชาติ

 

 

ทั้งนี้ นายชัชชาติ ได้ให้สัมภาษณสื่อมวลชนพร้อมกับนายศิธา ถึงการเดินทางลงพื้นที่เขตสายไหมว่า ถือเป็นโอกาสดีที่ได้เจอนางรัตติกาล ว่าที่ ส.ก.เขตสายไหม เป็นผู้ที่มีคะแนนมากที่สุดในกทม.และยังได้เจอกับน.ต.ศิธา เพื่อจะได้ประสานการทำงานร่วมกันในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่เขตสายไหม ซึ่งถือเป็นการร่วมมือกัน และอย่างที่เคยบอกว่าตนเองเป็นผู้ว่าฯกทม.ที่ต้องทำงานร่วมกับทุกคนโดยส.ก.ทราบทุกปัญหาในเขตเป็นอย่างดี และตนเองยินดีในร่วมงาน พร้อมสนับสนุน ก็เชื่อว่าจะทำประโยชน์ให้กับคนกรุงเทพและคนสายไหมได้

 

ด้านน.ต.ศิธา ได้ส่งมอบส.ก.ของพรรคไทยสร้างไทย ให้แก่นายชัชชาติ เพื่อทำงานร่วมกันและมอบเอกสารนโยบายโครงการ Articulate Bus ที่เป็นรถ EVหรือรถเมล์ไฟฟ้าใต้ทางด่วน รามอินทรา-เอกมัย จากสุขาภิบาล 5 เขตสายไหม ไปถึง เอกมัย ซึ่งจะสิ้นสุดตรงสวนสมเด็จ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชนให้นายชัชชาติ ช่วยพิจารณาอีกด้วย

 

นอกจากนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. ยังได้ลงพื้นที่พบปะประชาชนเขตดอนเมือง ซอยช่างอากาศอุทิศ 16 หลังจากที่เคยลงพื้นที่สำรวจปัญหาน้ำท่วมในช่วงฝนตกหนักก่อนหน้านี้โดยร่วมกับคุณปวีณา หงสกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นันทพงศ์ แก้วศรี ผู้อำนวยการเขตดอนเมือง และ กนกนุช กลิ่นสังข์ว่าที่ สมาชิกสภากรุงเทพฯ (ส.ก.) เขตดอนเมือง พรรคเพื่อไทย ชี้จุดน้ำท่วมซ้ำซากต้องทุ่มเททรัพยากรเข้ามาแก้ไขปัญหา ในระยะสั้นต้องจัดการเรื่องการผลักดันน้ำส่วนในระยะยาวต้องมีการวางแผนจัดการน้ำท่วมให้ดี อีกหนึ่งปัญหาที่พึ่งทราบจากการลงพื้นที่ คือในพื้นที่ซอยช่างอากาศอุทิศ 16 บางส่วนยังเป็นของเอกชนที่ยังไม่ได้ยกให้กับสาธารณะ ทำให้กทม. ยังไม่สามารถนำงบประมานลงมาปรับปรุงพื้นที่ได้

 

ในเรื่องการแก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากในพื้นที่ นายชัชชาติ กล่าวว่า ในระยะยาวต้องตรวจสอบศักยภาพในการระบายน้ำของคลองเปรมประชากรให้ดี เนื่องจากเป็นจุดหลักในการระบายน้ำแต่ตอนนี้มีปัญหาคลองตื้นเขินมาก ต้องทำการลอกคลองให้ลึกในระดับลบ 3 เมตร (จากเดิมที่อยู่ในระดับลบ 1 เมตร) เพื่อให้สามารถผลักดันน้ำได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกแนวทางหนึ่งคือต้องไปยับยั้งน้ำจากต้นทางที่พื้นที่ หลักหก โดยการสูบน้ำออกจากหลักหก สู่คลองรังสิตเพื่อระบายออกแม่น้ำเจ้าพระยาส่วนบน ซึ่งจะสามารถช่วยลดปริมาณน้ำจากต้นทางได้ดังนั้นในภาพรวมจึงมีแนวทางอยู่แต่ต้องทำงานร่วมกันทั้งผู้ว่าฯ ผอ. เขต และส่วนงานต่าง ๆ

 

ทั้งนี้ จะมีการทำงานตามแนวคิดผู้ว่าสัญจร ที่จะลงพื้นที่ชุมชนทุกวันอาทิตย์ แวะไปเยี่ยมเยียนศูนย์บริการต่าง ๆ ในชุมชนจะเป็นรูปแบบการทำงานที่ทำให้เห็นปัญหาได้ดีขึ้นแต่ก็จะไม่รบกวนข้าราชการ เจ้าหน้าที่มาก โดยจะให้มาเพียงแค่ผู้ที่เกี่ยวข้องเท่านั้นเช่น ผอ.เขต หัวหน้าส่วนงานที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น นายชัชชาติ ย้ำว่า จะไม่มีการบอกล่วงหน้าว่าจะไปเขตไหนร่วมถึงมีนโยบายในการห้ามจัดทำป้าย ห้ามจัดทำขบวนต้อนรับ เพื่อให้ไม่สร้างความลำบากกับประชาชน และไม่รบกวนเจ้าหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติงานอื่นในวันหยุด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube