fbpx
Home
|
ข่าว

มทภ.3ไม่กังวลชายแดนเมียนมายึดอำนาจ

Featured Image
แม่ทัพภาค 3 ยันชายแดนยังปกติ เหตุการณ์ในเมียนมาไม่กระทบ เข้มชายแดนป้องกันลักลอบเข้าประเทศเต็มที่ ไม่มีอะไรน่าห่วง

พล.ท.อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาค 3 เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีเกิดการยึดอำนาจขึ้นในประเทศเมียนมา ว่าแม้ขณะนี้ทางเมียนมาจะมีการยึดอำนาจโดยกองทัพ แต่ยืนยันว่า ไม่มีผลกระทบต่อมาตรการการป้องกันตามแนวชายแดนอย่างแน่นอน เนื่องทางกองทัพได้มีการนำกำลังพลเข้าสกัดกั้น ป้องกันผู้หลบหนีเข้าเมืองในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื่อไวรัสโควิด-19 อยู่แล้ว ดังนั้นจึงไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง

ทั้งนี้ พล.ท.อภิเชษฐ์ กล่าวต่อว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นในเมียนมาเป็นเรื่องภายในประเทศ ทางกองทัพจึงพยายามที่จะไม่เข้าไปเกี่ยวข้องและจะปฏิบัติตามมาตรการของไทยในการดูแลชายแดน และช่วยเหลือตามหลักสากลเท่านั้นจึงไม่น่าจะมีผลกระทบอะไรต่อการป้องกันชายแดน

 

มท.1ยังไม่สั่งเพิ่มเข้ม10จว.ชายแดนเมียนมา

พล.ต.ท.ณัฐพิชย์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าขณะนี้ทาง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังไม่มีข้อสั่งการอะไรเป็นพิเศษในส่วนของ 10 จังหวัดที่มีพรมแดนติดประเทศเมียนมา และอาจเกิดการเคลื่อนย้ายประชากรได้ ซึ่งในเรื่องการคุมเข้มโควิดในพื้นที่ชายแดนนั้น ทางพล.อ.อนุพงษ์ เคยมีคำสั่งแจ้งผู้ว่าราชการจังหวัดและหน่วยปฏิบัติในพื้นที่ให้เพิ่มความเข้มข้นในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิดจากประเทศเพื่อนบ้านไปแล้ว และในครั้งนั้น นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้สั่งการและประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัดไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนในสถานการณ์ของประเทศเมียนมานั้นขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งเพิ่มเติมอะไรลงมา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube