fbpx
Home
|
ข่าว

ชมรมผู้ค้าสลากเสรีร้องฝ่ายค้าน ถูกกองสลากรังแก

Featured Image
ประธานชมรมผู้ค้าสลากเสรี ร้องฝ่ายค้าน ถูกกองสลากรังแก อ้าง 3 โครงการแก้ปัญหาสลากแพง มุ่งเป้าผู้ค้ารายย่อย ฉะไม่เคยรับฟังความคิดเห็น

 

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และในฐานะผู้นำฝ่ายค้านรับหนังสือจาก นายประเทืองวุฒิ ลิ้มรสสุคนธ์ ประธานชมรมผู้ค้าสลากเสรี แห่งประเทศไทย ยื่นหนังสือต่อผู้นำฝ่ายค้าน เนื่องจากถูกกองสลากรังแก

 

โดยกองสลากได้ออก 3 โครงการที่แก้ปัญหาสลากแพง ซึ่งมีผลกระทบต่อวิถีชีวิตต่อผู้ค้าสลากเสรี คือมีการเปลี่ยนแปลงระบบจากการซื้อขายจากเงินสดเป็นระบบดิจิตอล. โดยทั้ง 3 โครงการพุ่งเป้ามาที่ผู้ค้าตลาดเสรีรายย่อยซึ่งเป็นผู้ค้าที่รับสลากเพียง 5 เล่มในแต่ละงวด

 

ซึ่งสลากรายใหญ่จะอยู่กับผู้ค้าสลากแบบโควต้าองค์กร ซึ่งผู้ค้าสลากในโควต้าองค์กรจะได้รับสลากก่อนกลุ่มผู้ค้าสลากเสรี จึงเห็นว่ากองสลากมุ่งเน้นมาที่กลุ่มผู้ค้าเสรี กล่าวหาว่าเป็นต้นเหตุให้ฉลากแพง

 

ทั้งนี้มองว่า กองสลากไม่ได้มีมาตรการใดเลย ไม่เคยรับฟังความคิดเห็น และการปฏิบัติของกองสลากเช่นนี้ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ จะเห็นได้ว่ากองสลากปฏิบัติ 2 มาตรฐาน

 

โดยเฉพาะการใช้เทคโนโลยีเข้ามากีดกันผู้พิการ และผู้สูงอายุรวมถึงผู้ด้อยโอกาส และคนยากคนจน ที่เข้าถึง แอปพลิเคชันยาก จึงยื่นร้องต่อผู้นำฝ่ายค้านเพื่อขอความเป็นธรรม และให้ช่วยหาทางแก้ปัญหาเหล่านี้ให้ได้เร็วที่สุด

 

ด้านนพ.ชลน่าน กล่าวว่า ในระยะเร่งด่วนเรียกร้อง ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะกองสลากได้รับข้อเสนอของกรมผู้ค้าสลากออนไลน์ไปพิจารณา เพื่อแก้ปัญหาให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบ 25,000 ราย

 

ทั้งนี้ จะมีการปรึกษาหารือผ่านประธานสภาผู้แทนราษฎรเพื่อส่งเรื่องนี้ให้กองสลากโดยด่วน สำหรับในเรื่องฉลากแพงต้องมีการสอบข้อเท็จจริง โดยเรื่องนี้สามารถทำได้ผ่านคณะกรรมาธิการหลายคณะ แล้วหาทางออกร่วมกันว่าวิธีการแก้ปัญหาที่ดีที่สุดของผู้ค้าสลากรายย่อยจะเป็นอย่างไร

 

นอกจากนี้จะตั้งกระทู้ถามสดเพื่อถามรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องให้มาตอบวิธีการแก้ปัญหาให้กับผู้ค้ารายย่อยได้อย่างไร

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube