fbpx
Home
|
ข่าว

ก้าวไกลยัน ไม่นิ่งนอนใจอดีตลูกจ้างสก.ร้องถูกคุกคามทางเพศ

Featured Image
โฆษกก้าวไกล ยันพรรคไม่นิ่งนอนใจอดีตลูกจ้างร่วมงานกับ สก.ร้องเรียนถูกคุกคามทางเพศ ตั้งกรรมการวินัยตรวจสอบ

 

 

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล  กล่าวถึงกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊ก “Nada chaiyajit” อดีตลูกจ้างที่เคยร่วมงานกับ สมาชิกสภากรุงเทพ (ส.ก.) ก้าวไกล เขตวัฒนา ร้องเรียนถูกคุมคามทางเพศ ว่า พรรคก้าวไกลได้มีการติดต่อประสานงานกับผู้เสียหาย ซึ่งต้องรอความพร้อมว่าผู้เสียหายจะเข้ามาร้องเรียนกับทางพรรคเมื่อไหร่ พร้อมยอมรับว่าเหตุที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่น่าเสียใจกับ แต่ในฐานะพรรคการเมืองต้องแสดงความเชื่อมั่นให้ประชาชนเห็น

 

ขณะที่ทางพรรคเองเตรียมคณะกรรมการวินัย โดยมีนายณัฐวุฒิ บัวปทุม ส.ส.พรรคก้าวไกล เป็นประธาน พร้อมเชิญผู้เชี่ยวชาญ ตรวจสอบเรื่องนี้อย่างรวดเร็วยืนยันไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องดังกล่าว เพราะการคุกคามทางเพศ พรรคก้าวไกลจะไม่อดทนอดกลั้นกับสิ่งที่เกิดขึ้นแน่นอน พร้อมยืนยันว่า จะดำเนินการอย่างเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

ส่วนการทำงานร่วมกันของส.ก.นั้น ได้วางไว้ 2 แนวทางคือ ห้ามไม่ให้ผู้กระทำ ใช้สัญลักษณ์ของพรรคในการทำภารกิจต่างๆ ที่สื่อถึงพรรคก้าวไกล และโทษสูงสุดคือการขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรค

 

นอกจากนี้ยังยอมรับว่า อาจจะมีข้อผิดพลาดในการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครส.ก. เนื่องจากมีจำนวนมาก อีกทั้งเหตุเกิดตั้งแต่ปี 2564 ก่อนที่จะเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกส.ก.ของพรรค พร้อมน้อมรับ ย้ำว่าที่ผ่านมาไม่ได้ปกปิด ยืนยันว่าจะพิสูจน์แสวงหาข้อเท็จจริงให้เกิดความชัดเจน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube