fbpx
Home
|
ข่าว

“อัครเดช” ไม่เห็นด้วย “สุพัฒนพงษ์” เลื่อนตอบกระทู้

Featured Image
“อัครเดช” ไม่เห็นด้วย “สุพัฒนพงษ์”เลื่อนตอบกระทู้นโยบายการชดเชยราคาน้ำมัน-กำหนดสัดส่อนบอร์ด ปตท. กระทบต่อการดูแลราคาเชื้อเพลิง

 

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ แถลงแสดงความไม่เห็นด้วยที่ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานเลื่อนตอบกระทู้เรื่องนโยบายการชดเชยราคาน้ำมัน และกระทู้เรื่องการกำหนดสัดส่วนบอร์ด ปตท. ที่กระทบต่อการดูแลราคาเชื้อเพลิงของประชาชน

 

ซึ่งเป็นการยื่นล่วงหน้าไปตั้งแต่ช่วงปิดสมัยประชุม อีกทั้งเป็นประเด็นสำคัญ ที่เป็นปัญหาต่อประชาชน ตนจึงไม่เห็นด้วย ที่รัฐมนตรีเลื่อนตอบกระทู้ ซึ่งได้ทราบจากสื่อว่า ได้เดินทางกับคณะนายกรัฐมนตรีไปประเทศญี่ปุ่น จึงอยากเรียนกับนายกรัฐมนตรีว่ากระทู้ที่ถูกเลื่อนสร้างประชาชนเดือดร้อนกับประชาชน

 

ดังนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานควรหยุดเกาะนายกรัฐมนตรีได้แล้วหันมาดูแลประชาชนบ้าง นายอัครเดช กล่าวต่อว่า ช่วงที่ผ่านมากระทรวงพลังงานได้ดำเนินนโยบายราคาน้ำมันดีเซล ผิดพลาด และสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน

 

โดยเฉพาะภายหลังจากหน่วยงานกระทรวงแถลงข่าวขึ้นราคาน้ำมันแบบขั้นบันได ทำให้ผู้ประกอบการปรับขึ้นราคาขนส่ง และราคาสินค้า สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน ซึ่งเป็นความผิดพลาดของรัฐบาล

 

โดยเฉพาะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานที่รับผิดชอบโดยตรง จะรับผิดชอบเรื่องนี้อย่างไร และที่ผ่านมาตนได้เรียกร้องกับรัฐบาลว่า อย่าขึ้นราคาน้ำมันดีเซลและรัฐบาลควรจะคงราคาไว้ที่ 30 บาท แต่กระทรวงพลังงานกลับปรับราคาขึ้นไปที่ 35 บาท

 

ซึ่งความเป็นจริงขึ้นเพียง 32 บาท แต่เมื่อกระทรวงประกาศปรับขึ้นไปที่ 35 บาททำให้ผู้ประกอบการปรับขึ้นราคาขนส่งและสินค้าไปที่ 35 บาทแล้ว จึงอยากถามว่าส่วนต่าง 3 บาท ใครจะรับผิดชอบ

 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมานายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้รัฐมนตรีมาตอบกระทู้ แต่การที่รัฐมนตรีเลื่อนตอบกระทู้นั้น หมายถึงไม่มีความรับผิดชอบต่อสภา และประชาชน ดังนั้นจึงไม่ควรอยู่ในตำแหน่งนี้ ควรลาออก และอยากบอกกับนายกรัฐมนตรีว่า

 

ฝ่ายค้านไม่สามารถทำอะไรกับรัฐบาลได้ แต่คนที่เป็นรัฐมนตรีจะทำให้รัฐบาลพังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานคนนี้ ยังควรอยู่ในตำแหน่งนี้หรือไม่

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube