fbpx
Home
|
ข่าว

นายกภูเก็ต รองกมธ.แก้หนี้มีนายทุนปล่อยกู้ดอกเบี้ยโหด

Featured Image
รองปธ.กมธ.แก้ปัญหาหนี้แห่งชาติ รับเรื่องร้องเรียนจากนายกอบจ.ภูเก็ตมีนายทุนผู้มีอิทธิพปล่อยเงินกู้รายวันร้อยละ 20-40% เรียกร้องรัฐผ่อนปรนเปิดสนามกีฬาชนโค

 

นายชัยชนะ เดชเดโช  พรรคประชาธิปัตย์ รองประธานคณะกรรมาธิการการแก้ปัญหาหนี้แห่งชาติ กล่าวถึงการรับเรื่องร้องเรียนจากนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ว่ามีกลุ่มนายทุนที่เป็นผู้มีอิทธิพปล่อยเงินกู้รายวันร้อยละ 20-40% และได้ใช้กำลังทำร้ายลูกหนี้

 

สร้างความหวาดระแวงของลูกหนี้โดยเฉพาะที่เป็นพ่อค้าแม่ค้าที่ต้องเดินทางไปทำมาหากิน รวมถึงยังส่งผลต่อลูกของลูกหนี้ที่เกิดความหวาดระแวงที่จะเดินทางไปโรงเรียน ซึ่งต้องยอมรับว่าสภาพเศรษฐกิจของประเทศไทยในขณะนี้ยังไม่ดี

 

ดังนั้นจึงขอเรียกร้องไปยังพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ดำเนินการปราบปรามการปล่อยเงินกู้

 

ทั้งระบบอย่างเด็ดขาด และปัญหานี้ไม่ได้มีเฉพาะที่จังหวัดภูเก็ตเท่านั้น แต่มีทุกจังหวัดทั้วประเทศ จึงถึงเวลาแล้วที่ประเทศไทยต้องเดินหน้าแก้ปัญหานี้อย่างจริงจังพร้อมเรียกร้องไปยังรัฐบาลให้มีการผ่อนปรนให้มีการเปิดสนามกีฬาชนโค ชนไก่

 

ซึ่งเป็นกีฬาการละเล่นประเพณีพื้นบ้าน ที่ยังมีการปิดไม่ให้มีการแข่งขันกว่า 2 ปี ทำให้ส่งผลกระทบต่อประชาชนที่เลี้ยงโคและไก่ และเจ้าของสนาม ทำให้ขาดรายได้และมีความลำบาก

 

ดังนั้นวันนี้ประเทศไทยถึงเวลาแล้วที่จะต้องให้กีฬาการละเล่นประเพณีพื้นบ้านสามารถเปิดทำการแข่งขัน และให้มีการเข้าชมได้ตามปกติ เพราะขณะนี้เรามีการผ่อนผันให้ผับ บาร์ สามารถเปิดได้แล้ว

 

ดังนั้นเป็นเรื่องสำคัญที่รัฐบาลต้องเร่งพิจารณา และที่ผ่านมาการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ของประเทศไทยก็ทำได้ดี การติดเชื้อก็ลดลง จึงถึงเวลาแล้วที่จะต้องเปิดประเทศ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศให้เดินต่อไปได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube