fbpx
Home
|
ข่าว

“สุชาติ” ล็อบบี้ กลุ่ม 16 หลังเศรษฐกิจไทย ขัดแย้ง

Featured Image
“สุชาติ” ล็อบบี้ กลุ่ม 16 หลังเศรษฐกิจไทย ขัดแย้ง  “พิเชษฐ” ยังไม่ได้ข้อสรุป ยันตั้งกลุ่มเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของชาติ

 

นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ในช่วงการประชุมสภาวันนี้ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้เข้ามาพบกลุ่ม 16 ในห้องประชุม ซึ่งเป็นการมาหาข้อมูลและท่าทีของกลุ่ม 16 มีแนวความคิดอย่างไร หลังมีการเปลี่ยนแปลงในพรรคเศรษฐกิจไทย ซึ่งมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ที่มีความสนิทสนมกับกลุ่ม 16แต่ก็ยังไม่มีอะไรมาก และมองว่าเรื่องนี้ยังเร็วไป แต่เข้าใจว่า นายกฯ น่าจะเป็นห่วงท่าที เนื่องจากพรรคเศรษฐกิจไทยจะไม่เอาด้วยกับรัฐบาล

 

ทั้งนี้ขอย้ำว่า กลุ่ม 16 นั้น ตั้งมาเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติ และประชาชน ซึ่งได้ชี้แจงกับนายสุชาติไปว่า กลุ่ม 16 ยังไม่ได้สรุปว่าจะเอาอย่างไร โดยจากนี้ต้องรอการหารือกับ ร.อ.ธรรมนัส ก่อน ส่วนเรื่องที่รัฐบาลเป็นห่วงการรวมเสียงนั้น ยังมีเวลา เพราะพรรคเศรษฐกิจไทยยังต้องใช้เวลาในการตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคใหม่

 

ขณะเดียวกัน นายพิเชษฐ ยังยืนยันว่า กลุ่ม 16 จะสนับสนุนร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 เพราะมีความจำเป็นที่ต้องผ่าน ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น ยังมีเวลาโดยตนเป็นห่วงเรื่องกฎหมายลูกมากกว่า เนื่องจากที่ผ่านมากลุ่มพรรคเล็กได้ต่อสู้มาตลอดในเรื่องของการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่ ว่า จะหาร 100 หรือ 500 แต่ย้ำว่า กลุ่มพรรคเล็กยังต้องการให้หาร 500 พร้อมยังมีความเชื่อมั่นว่าอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงในวาระ 2 และ 3 เพราะในเมื่อรัฐบาลกลัวในเรื่องของแลนด์สไลด์ก็ต้องหาวิธี เนื่องจากรัฐบาลมีเสียงข้างมากหากร่วมมือกับ ส.ว.ก็ยังมีโอกาส

 

ส่วนการจะย้ายไปรวมกันกับพรรคเศรษฐกิจไทยหรือไม่นั้น นายพิเชษฐ กล่าวว่า เป็นการพูดคุยกับ ร.อ.ธรรมนัสมาตั้งแต่แรก ว่า หากทำพรรคไม่ไหว ก็ยินดีที่จะให้มาร่วมกันแต่ขณะนี้เรื่องของกติกา ยังไม่ชัดเจน ซึ่งหากกติกาชัดเจนว่าคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อว่าหารด้วย 100 ก็มีโอกาสที่จะไปรวมกับพรรคเศรษฐกิจไทย หรืออาจจะรวมตัวกันเองแต่หากหารด้วย 500 กลุ่มพรรคเล็กก็อาจจะเดินหน้าต่อกัน

 

อย่างไรก็ตาม หากมีการเชิญชวนให้ไปร่วมขบวนการล้มรัฐบาลจะไปหรือไม่ นายพิเชษฐ ระบุว่า จะร่วมล้มรัฐบาล ต้องดูว่าแบบไหนก่อน แต่ก็น่าสนใจ ทั้งนี้ต้องดูว่ารัฐบาลยังจะต่อสู้กับการทุจริตหรือไม่ เพราะกลุ่ม 16 ยึดเรื่องการต่อสู่กับการทุจริต

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube