fbpx
Home
|
ข่าว

พท.เตรียมดันยุทธศาสตร์พัฒนาเศรษฐกิจ-ปูทางปักธงใต้

Featured Image
เพื่อไทยเตรียมผลักดันยุทธศาสตร์พัฒนาเศรษฐกิจ มั่นใจจะสามารถ ปักธงในพื้นที่ภาคใต้ ทำแลนด์สไลด์ได้

 

 

นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล กรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย เตรียมผลักดันยุทธศาสตร์พัฒนาเศรษฐกิจ ด้วยการยกระดับรายได้ประชาชนระดับจังหวัดให้แก่ กลุ่มอาสาเพื่อไทยที่ทำงานอยู่ในพื้นที่พร้อมเดินหน้า เพิ่มรายได้ให้กับคนในพื้นที่ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งในพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทยเป็นพื้นที่ที่มีลักษณะภูมิประเทศซึ่งได้เปรียบเชิงยุทธศาสตร์ สามารถเพิ่มศักยภาพ เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจได้แข็งแกร่งมากเมื่อเทียบกับหลายประเทศที่เป็นเมืองท่องเที่ยว

รวมทั้งเป็นแหล่งผลิตอาหารที่สำคัญ แต่ปรากฏว่าในข้อเท็จจริง ในพื้นที่ภาคใต้มีการพัฒนาน้อยมาก ทำให้ประชาชนขาดโอกาสในการสร้างรายได้และเกิดปัญหาหนี้ครัวเรือนเพิ่มขึ้นสูงมาก จนกระทั่งบางพื้นที่ เช่น อ.หาดใหญ่ ขนานนาม ตนเองว่า หาดใหญ่ตายแล้ว

 

ในการทำงานนั้นทุกฝ่ายควรมีการบูรณาการ การทำงาน ตั้งแต่การพัฒนาที่ดินทำกินของประชาชน นำนวัตกรรมมาส่งเสริมด้านการยกระดับผลผลิตด้านเกษตรกรรม เป็นผลิตภัณฑ์อาหารและเป็นสินค้าในระดับอุตสาหกรรมตลอดจนเทคโนโลยีทางการเงิน ที่ช่วยสนับสนุนการลงทุนและสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนจนครบวงจร

 

เชื่อมั่นว่าจากความตั้งใจจริงและความจริงใจที่พรรคเพื่อไทยมี รวมทั้งความ ตั้งใจในการทำงานร่วมกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จะสามารถช่วยยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนได้อย่างแน่นอน รวมทั้งเชื่อว่า จากการเลือกตั้งกรุงเทพมหานครที่เกิดขึ้น ผลที่ออกมาชี้ชัดว่า ประชาชนต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ดังนั้นแผนงานยุทธศาสตร์ที่ได้จัดทำนำร่องเชื่อว่าสามารถ ปักธงในพื้นที่ภาคใต้รวมทั้งสร้างปรากฎการณ์เพื่อไทยแลนด์สไลด์ได้อย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube