fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ รับต้องคุยกันขยายสัมปทาน BTS

Featured Image
นายกฯ รับต้องคุยกันขยายสัมปทาน BTS หลังมีผู้ว่าฯ คนใหม่ เชื่อไม่มีอุปสรรค ต้องรอคุยกันก่อน

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการต่อขยายสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวว่าต้องมีการพูดคุยกัน วันนี้มีการเปลี่ยนผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ คนใหม่แล้ว ซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นภาระที่ต่อเนื่องก็ฝากช่วยกันแก้ไขให้เดินได้ก็แล้วกันและทำให้ถูกต้องแค่นี้เอง ซึ่งไม่ได้บอกว่าผิดหรือถูก หลายอย่างอยู่ในอำนาจและอยู่ในกรอบของคณะกรรมการทั้งนั้น ขณะที่นายกฯ เพียงให้นโยบายไปและครม.เป็นผู้อนุมัติ แต่ทุกคนก็ต้องทำตามกฎหมายที่มีอยู่และต้องรับผิดชอบ

 

ส่วนเมื่อเปลี่ยนผู้ว่าฯกทม. คนใหม่ แล้วจะเป็นอุปสรรคต่อการพิจารณาหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ไม่มีมั้ง จะมีได้ยังไงก็คุยกันมันก็จบมันเป็นระบบที่ต้องทำงานด้วยกันอยู่แล้ว”

 

เมื่อถามว่าดูเหมือนนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ คนใหม่ไม่เห็นด้วยหากจะนำมาพิจารณากันใหม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นเรื่องของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องซึ่งมีกระทรวงมหาดไทย กระทรวงคมนาคม รฟม. และผู้ได้สัมปทานอะไรที่ต้องคุยกัน แต่ข้อสำคัญคือยิ่งช้ามันก็ยิ่งเสียประโยชน์ ประชาชนก็เดือดร้อนเราก็อยากให้ทุกอย่างมันสำเร็จได้ด้วยความร่วมมือด้วยกันของทุกฝ่าย ไม่ว่าใครก็ตามผมไม่ใช่ศัตรูกับใครอยู่แล้ว แต่ตนเองทำงานด้วยหลักการ ด้วยกฎหมายด้วยระเบียบการบริหารราชการแผ่นดินที่ตนเองต้องระมัดระวังอย่างที่สุด

 

ส่วนเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียวจะจบในเร็วๆ นี้ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องรอคุยกันก่อน และต้องมีการแต่งตั้งก่อน กระบวนการแต่งตั้งแล้วเสร็จถึงจะคุยได้ เมื่อเลือกตั้งจบไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube