fbpx
Home
|
ข่าว

“ยุทธพงศ์” ดินเนอร์พรรคเล็ก “พิเชษฐ” นำทีมไม่มี “ธรรมนัส”

Featured Image
“ยุทธพงศ์” ดินเนอร์พรรคเล็ก “พิเชษฐ” นำทีม ขณะ “ธรรมนัส” ติดภาระกิจต่างประเทศ คุยข้อมูลซักฟอก

 

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย รับประทานอาหารค่ำ ที่ร้าน The Corner ซอยสุขุมวิท 26 ร่วมกับหัวหน้ากลุ่ม 16 นายพิเชษฐ สถิรชัชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ รวมถึงพรรคเล็ก นายมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ นายดล เหตระกูล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ทั้งนี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย โดยนายพิเชษฐ ได้ออกตัวกับสื่อมวลชนว่า ไม่ให้ระบุว่าตนสังกัดพรรคกาเรมืองใด เพราะขณะนี้อยู่ระหว่างถูกตัดสิทธิ์ไม่ให้ใช้ชื่อ สัญลักษณ์ จึงขอให้ระบุว่า มาจากพรรคที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าพรรค

 

โดยนายยุทธพงศ์ กล่าวต่อว่า การมาพูดคุยกันวันนี้ ถ้าจะถามว่า พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นฝ่ายค้านจะมาล้ม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เรื่องอะไร สิ่งที่มีข้อมูลและจะใช้อภิปรายไม่ไว้วางใจ คือ เรื่องเรือดำน้ำไม่มีเครื่องยนต์ ซึ่งกระทบถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ รวมไปถึงกรณีโครงการบริหารและดำเนินกิจการระบบท่อส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออก ซึ่งถึงขณะนี้ยังไม่มีการเซ็นสัญญา และล่าสุดตนมีประเด็นใหม่ ซึ่งขัดแย้งกับคำพูดของ พล.อ.ประยุทธ์ ว่ารัฐบาล นี้จะไม่มีการทุจริต แต่ขณะนี้มีข้อมูลว่า มีการเรียกรับเงิน ในการแต่งตั้งโยกย้ายซึ่งคนเรียกรับเป็นนักการเมือง และใช้เงินถึง 8 หลัก โดยเป็นคนในกระทรวงใหญ่ แต่ไม่ขอบอกว่าเป็นกระทรวงใด

 

ขณะเดียวกัน ขอฝากถึง พล.อ.ประยุทธ์ว่า ให้นัดมา ตนพร้อมที่จะไปพบทุกที่ เพื่อให้ข้อมูลเรื่องดังกล่าว นอกจากนี้ จะมีการประเมินถึงผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เมื่อวานนี้ (22 พฤษภาคม) นี้ด้วยว่า เป็นการสะท้อนว่า ขณะนี้ประชาชนไม่เอา 3 ป. และต้องจับตาต่อไปว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และพล.อ.ประยุทธ์ จะถอนหรือทำอย่างไรกับเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว ซึ่งเป็นวาระที่ค้างอยู่ในที่ประชุม ครม.

 

เพราะเรื่องนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. ประกาศชัดเจนว่า ไม่ยอมรับสิ่งที่เกิดจากการตัดสินใจด้วยมาตรา 44 ซึ่งไม่เป็นไปตามกระบวนการปกติ

 

ส่วนจะมั่นใจหรือไม่ว่าข้อมูลใจการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ทำให้ร.อ.ธรรมนัส หันมาสนับสนุนฝ่ายค้านในการลงมติครั้งนี้ด้วยหรือไม่ นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า การเป็น ส.ส.ต้องฟังเสียงประชาชน และขณะนี้ประชาชนได้แสดงออกให้เห็นแล้วว่า ต้องการอย่างไร เหมือนคำพูดที่พูดกันตลอดว่า คนต่างจังหวัดตั้งรัฐบาล แต่คนกรุงเทพฯ เป็นคนล้มรัฐบาล

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube