fbpx
Home
|
ข่าว

แรงงานสตรี-ศิลปินยื่นขอเยียวยาถ้วนหน้า

Featured Image
กลุ่มบูรณาการแรงงานสตรี – นักร้องนักดนตรีอิสระ ยื่นนายกฯ เยียวยา อย่างถ้วนหน้า จ่ายเป็นเงินสด เพื่อให้สะดวกต่อการเข้าถึง

กลุ่มบูรณาการแรงงานสตรี นำโดย นางสาวธนพร วิจันทร์ ยื่นจดหมายเปิดผนึก ถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล เพื่อทวงถามมาตรการเยียวยา เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโรคโควิด-19 และวิกฤติเศรษฐกิจตกต่ำ เป็นผลมาจากการความผิดพลาดของรัฐบาล ที่ไม่สามารถเลือกใช้วิธีที่เหมาะสม ในการควบคุมโรคระบาด พร้อมกับพยุงความเป็นอยู่และปากท้องของประชาชนเอาไว้ได้ ทั้งที่การะบาดระลอกใหม่ มีผู้ได้รับผลกระทบอย่างกว้างขวาง
แต่รัฐบาลกลับมีมาตรการเยียวยาผู้เดือดร้อนเพียงบางส่วน เหมือนกับให้ประชาชนชิงโชค แย่งกันรับสวัสดิการ โดยไม่พิจารณาข้อเท็จจริงจากผู้ที่มีความเดือดร้อน โดยเฉพาะแพทย์และพยาบาลหญิงที่ต้องทำงานหนัก

ทั้งนี้ จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาล เยียวยาประชาชนอย่างถ้วนหน้า โดยจ่ายเป็นเงินสด เพื่อให้สะดวกต่อการเข้าถึง นอกจากนี้รัฐต้องมีมาตรการเรื่องการแก้ไขละเมิดสิทธิแรงงาน โดยอ้างเหตุ เพราะที่ผ่านมามีการเลิกจ้างผู้นำแรงานหญิง โดยอ้างเหตุโรคระบาด เพื่อปิดบังเจตนาที่แท้จริงของนายจ้าง ที่ต้องการขัดขวางกระบวนการจัดตั้งสหภาพแรงงาน

 

กลุ่มคนกลางคืน ยื่นหนังสือถึงนายกฯ จี้รัฐบาลทบทวน เยียวยา 3 ข้อ

นายทักษะศิลป์ อุดมชัย ตัวแทนนักร้อง นักดนตรีอาชีพอิสระ ตัวแทนกลุ่มคนทำงานสถานบันเทิง นักร้อง นักดนตรี และผู้ประกอบอาชีพกลางคืน ยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่มีการยื่นไปแล้วเมื่อวันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา

การยื่นหนังสือทั้ง 2 ครั้งก็เพื่อเรียกร้องขอให้รัฐบาลช่วยเหลือ กลุ่มอาชีพนักร้อง-นักดนตรีอิสระ รวมถึงกลุ่มคนอาชีพทำงานกลางคืนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ เนื่องจากไม่สามารถประกอบอาชีพได้ตามปกติ

สำหรับข้อเรียกร้องในวันนี้ มี 3 ข้อ คือ ขอให้รัฐทบทวนเนื้อหาของหนังสือขอความช่วยเหลือที่ยื่นไปแล้วเมื่อวันที่ 8 ม.ค.64 อย่างเร่งด่วน เพื่อให้ช่วยแก้ไขปัญหาได้ตรงจุด, ขอให้ทบทวนมาตรการเยียวยา “เราชนะ” เป็นเงินสดเนื่องจากมาตรการที่ทางรัฐออกมาช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับผลกระทบอาจไม่ตอบโจทย์ผู้ที่ได้รับผลกระทบเนื่องจากไม่สามารถนำไปจ่ายหนี้สินค่าที่พักอาศัยได้ และหากกลางเดือน ก.พ.นี้ สถานการณ์การแพร่ระบาดดีขึ้น ขอให้กลุ่มสามารถกลับไปทำงานโดยยินยอมให้มีมาตรการร่วมกันของทางภาครัฐ และ ศบค. เพื่อมีมาตรการสร้างความปลอดภัยจากทุกฝ่าย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube