fbpx
Home
|
ข่าว

เครือข่ายคนบันเทิง หารือศบค. ขอผ่อนคลายมาตรการ

Featured Image
สมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงอาชีพฯ พบเลขาสมช. หารือขอศบค.ผ่อนคลายเปิดสถานบันเทิงกลางคืน

 

นายคทาวุธ ทองไทย (อ.ไข่ มาลีฮวนน่า) ประธานสมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงอาชีพ แห่งประเทศไทยนายกสมาคมศิลป์หอไตร ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. เพื่อขอหารือในการช่วยเหลือผู้ประกอบการสถานบันเทิง และการเปิดบริการสถานบันเทิง ผับ บาร์ ว่า ขอขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.สุพจน์ ซึ่งไม่เคยนิ่งนอนใจต่ออาชีพของคนบันเทิง มีความห่วงใย และดูแลมาตลอด โดยมีการจัดพื้นที่จังหวัดโซนสีฟ้าให้สามารถดำเนินอาชีพได้

 

และขณะนี้ผู้ประกอบการ ภาคประชาชน มีความใจชื้นมากขึ้นที่ได้รับทราบว่า สถานการณ์โควิด-19 ผ่อนคลายและประชาชนให้ความร่วมมือปฏิบัติมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด ทำให้ผู้ประกอบการสามารถปฏิบัติต่อลูกค้าได้อย่างเต็มที่ และจนถึงขณะนี้ทุกคนทราบดีว่าเราจะต้องปฏิบัติตัวกันอย่างไรในการป้องกันตนเองทำให้ทิศทางดีขึ้นมาก ซึ่งเราเชื่อว่าเรามีความหวัง และจะรอผลการประชุมศบค.ในวันที่ 20 พ.ค.นี้ ซึ่งถ้าศบค.มีมติผ่อนคลายให้ เราก็สามารถเปิดให้บริการได้ทันที เรามีความพร้อม

 

โดยนายวีกฤษ อุ่นอนุโลม ตัวแทนสมาคมการค้าธุรกิจร้านอาหารกลางคืน กล่าวว่า เชื่อว่าน่าจะมีมาตรการในเร็วๆนี้ ซึ่งคงเป็นที่น่ายินดีต่อสมาคม จะได้ทำให้สถานธุรกิจ ผับ บาร์ ได้กลับมาเปิดให้บริการโดยเร็ว ซึ่งเราจะดำเนินการตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเข้มงวด เรามีความพร้อมอย่างเต็มที่ที่จะกลับมาเปิดให้บริการ เศรษฐกิจจะได้หมุนเวียนมากขึ้น

 

ด้านนายบริพันธ์ ชัยภูมิ นายกสมาคมนักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การเข้าพบเพื่อขอเสนอผ่อนคลายให้สถานบริการกลางคืนสามารถเปิดให้บริการได้ ศิลปินทั้งหลายจะได้มีงาน ผู้ประกอบการเปิดร้านได้ และได้ขอความช่วยเหลือเรื่องการลดภาษีสรรพสามิต ซึ่งได้ทราบว่าทั้งศปก.ศบค.และศบค.ชุดใหญ่จะได้มีการพิจารณาในประเด็นนี้ด้วย ซึ่งเราก็มีความหวังว่าจะได้เปิดบริการสถานบันเทิงกลางคืนทุกประเภท อย่างไรก็ตามพลเอกสุพจน์ได้เน้นย้ำกับพวกเรา 2 ประเด็นหลัก คือ ผู้ประกอบการ และลูกค้าผู้ใช้บริการต้องปลอดภัย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube