fbpx
Home
|
ข่าว

เพื่อไทยเดินหน้าหาผู้เหมาะสมลงชิง สก.

Featured Image
พรรคเพื่อไทย เดินหน้าหาผู้เหมาะสมลงชิง สก. 2 ช่องทาง “ผ่านกูเกิ้ลฟอร์ม-สมัครด้วยตนเอง”

นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาคกรุงเทพฯพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการประกาศหาผู้ที่เหมาะสมมาลง สมาชิกสภา กทม. (สก.) ในนามพรรค ว่าส่วนตัวได้รับมอบหมายจากทางพรรคเพื่อไทย ให้เตรียมพร้อมถึงการจัดการ การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ ซึ่งขณะนี้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากการบริหารงานผิดพลาดของรัฐบาลนี้ก็มีอยู่มาก และจำนวนนึงก็อยู่ใน กทม. ที่แบ่งเขตปกครองเป็น 50 เขต แต่ละเขตก็มีคนดูแลก็คือผู้อำนวยเขต โดยผู้ว่าราชการ กทม. เป็นคนสั่งการ จะเห็นว่ามีทั้งปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม ,ปัญหาด้านการจราจร และปัญหาด้านเศรษฐกิจโดยตั้งแต่ปี 2528 เรามีผู้ว่า กทม. จากการเลือกตั้งทั้งหมด 9 คน ครั้งหน้าจะเป็นครั้งที่ 10 คนสุดท้ายที่ได้เป็นคือ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตรจนเกิดการรัฐประหาร ก็ได้ตั้งแต่ พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง มาเป็นแทน ซึ่งจะเป็นถึงการทำงานที่มีปัญหามากมาย ทำงานแบบถ้อยทีถ้อยอาศัย ไม่มีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยจะมีการรับสมัครทีมทำงานใน กทม. นอกจากที่มี ส.ก. เดิมอยู่แล้วจำนวนหนึ่งเข้ามาทำงานในครั้งต่อไป โดยอยากจะเชิญชวนผู้ที่มีความสมใจ และมีแนวความคิด แนวความรู้ ประสบการณ์ รวมถึงจะต้องมีความรักในการบริการมาทำงานร่วมกัน โดยทางพรรคจะจัดให้มีการเปิดรับสมัคร โดยเปิดเป็นกูเกิ้ลฟอร์มเพจของพรรค รวมถึงผู้ที่สะดวกเข้ามาสมัครเองที่พรรค ก็สามารถมาได้ในเวลาราชการ จันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00 -17.00 น.

พรรคเพื่อไทยได้มีการวางนโยบายโดยเฉพาะสำหรับกรุงเทพทั้งทางด้านเศรษฐกิจ ยกระดับรายได้และยกมาตรฐานคุณภาพชีวิตของคนกรุงเทพใน 3 แนวทาง

1. การพัฒนา กรุงเทพมหานคร ให้เป็นเมืองหลวงของอาเซียน โดยพัฒนาเป็น ศูนย์กลางเศรษฐกิจ ดิจิตอล ของอาเซียน

2. การเปิดพื้นที่ว่างเปล่าของรัฐเพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าไปค้าขายทำมาหากินได้

3. สนับสนุนการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าใน กทม. ให้ได้ถึง 50% ภายใน 10 ปีข้างหน้า เพื่อแก้ปัญหาฝุ่นละออก PM 2.5 อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทดแทนการผลิตรถยนต์เครื่องยนต์

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube