fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” เมินพท.ดึงเสื้อแดงกลับบ้าน-ธรรมดาหาเสียง

Featured Image
“จุรินทร์” เมินเพื่อไทยดึงเสื้อแดงกลับบ้าน เป็นธรรมดาหาเสียง เชื่อประชาชนตัดสินใจจากบทเรียน-ประวัติศาสตร์ ประชาธิปัตย์ มีดีที่นโยบาย-ผลงาน มั่นใจ ฐานเสียงไม่สั่นคลอน

 

 

นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยชูแคมเปญดึงคนเสื้อแดงกลับบ้านว่าเป็นธรรมดาที่ทุกพรรคการเมืองต้องหาเสียง ไม่มีพรรคไหนที่ไม่หาเสียง เพราะอย่างน้อยที่สุด แม้สถานการณ์ทางการเมืองจะเดินหน้าไปตามภาวะปกติ ปีหน้าก็ต้องมีการเลือกตั้งทั่วไป รัฐบาลก็อยู่ครบวาระ 4 ปี แต่ละพรรคก็ต้องมีแนวทางในการหาเสียงของตัวเอง ว่าฐานเสียงอยู่ตรงไหน เป็นเรื่องธรรมดา ส่วนประชาชนจะพิจารณาอย่างไร ก็อยู่ที่บทเรียน ในประวัติศาสตร์ว่าประชาชนติดตามสถานการณ์ทั้งอดีตปัจจุบัน

 

และการคาดการณ์ในอนาคตเป็นอย่างไรและสุดท้ายจะนำไปสู่การตัดสินใจ หลายพรรคยกเว้นพรรคเกิดใหม่ จะเป็นส่วนสำคัญในการพิจารณาของประชาชนส่วนประชาชนจะพิจารณาอย่างไรก็ต้องเคารพการตัดสินใจ เพราะพรรคการเมืองในระบอบประชาธิปไตยขึ้นอยู่กับเสียงของประชาชนเป็นตัวตัดสิน

 

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า พรรคประชาธิปัตย์โชว์ผลงานกับอุดมการณ์ ซึ่งมีความชัดเจนแล้ว และตนก็ประกาศที่สงขลาว่าอย่างน้อยที่สุด พรรคประชาธิปัตย์ภาคใต้ เรามั่นใจว่าจะคัมแบ็ค เพราะผลงาน

เฉพาะในช่วงที่ร่วมรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราคาพืชผลทางการเกษตรที่ดีทุกตัว ข้าว มัน ยางปาล์ม ข้าวโพด รวมถึงผลไม้ และมีโครงการประกันราคา ช่วยในช่วงราคาตกต่ำ รวมทั้งการส่งออก
การสร้างเงินให้กับประเทศ เป็นจำนวนมหาศาลในช่วงที่ผ่านมา ส่วนกระแสพรรคภูมิใจไทย คือสิ่งที่ประเมินอยู่ตลอดเวลา และพรรคประชาธิปัตย์ก็มีผู้สมัครเกือบครบทุกพื้นที่แล้ว

 

ทั้งนี้นายจุรินทร์ ปฏิเสธการลงความเห็นถึงกรณีการส่งผู้สมัครลงชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภา กรุงเทพมหานคร เนื่องจากตนอยู่ในฐานะที่พูดไม่ได้ แม้ว่าอยากจะพูด
เนื่องจากกฎหมายบังคับไว้ รวมถึงปฏิเสธการตอบคำถามกรณี นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ออกมาระบุว่าเนื้อแท้ไม่แท้ เนื่องจากจะไปเกี่ยวพันกับการเลือกตั้งผู้ว่ากทม. และจะกลายเป็นมีประเด็นข้อกฎหมายตามมาโดยไม่จำเป็น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube