fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยวุฒิ” ยันให้อิสระผู้สมัคร ส.ก.หนุนผู้สมัครผู้ว่าฯ

Featured Image
“ชัยวุฒิ” ยันให้อิสระผู้สมัคร ส.ก. สนับสนุนผู้สมัครผู้ว่าฯ บอกในพรรคไม่มีแบ่งฝั่ง ขอประชาชนอย่าเลือกเพราะการเมือง ย้ำกทม.ไม่ใช่เวทีสู้กัน แต่เป็นเรื่องการบริหารท้องถิ่น

 

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณี การเลือกตั้งท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร ว่าทุกคนทราบดีว่าพรรคพลังประชารัฐส่งผู้สมัครลงชิงตำแหน่งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร หรือ ส.ก. และสุดท้ายจะมีการปราศรัยและเสนอนโยบาย ถึงแนวทางการทำงานซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ดีและถูกพรรคก็มีการปราศรัย

 

โดยนายชัยวุฒิ ระบุว่า การแบ่งฝั่งหรือไม่แบ่งฝั่ง เป็นเรื่องที่ผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งจะต้องเป็นผู้ตัดสินใจ บางคนเลือกตามคะแนนนิยมของผู้สมัคร บางคนเลือกตามกระแสของพรรคการเมือง หรือกระแสการแบ่งฝั่ง ซึ่งขึ้นอยู่กับความคิดของชาวกรุงเทพฯ ตนคงไปบอกใครไม่ได้

 

ส่วนแนวทางของผู้สมัครส.ก.พรรคพลังประชารัฐจะเชียร์ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครรายใดนั้น นายชัยวุฒิ ระบุว่า พรรคไม่ได้มีมติส่งใครลงผู้ว่าฯเพราะฉะนั้น ส.ก.จะสนับสนุนใครก็ถือเป็นอิสระ ซึ่งเท่าที่ดูก็มีหลายๆคนที่อาจจะสนิทกันและสนับสนุนกัน และเท่าที่ตนทราบก็มีผู้สมัครอิสระอยู่หลายคน

 

นายชัยวุฒิ กล่าวอีกว่า วันนี้คะแนนเสียงระหว่างส.ก.กับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครไม่ได้ผูกกันอยู่แล้ว เนื่องจากผู้ว่าฯและส.ก.ไม่ลงในนามพรรค คะแนนทั้ง 2 ผู้สมัคร ก็ไม่ได้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน รวมไปถึงลงคนละเบอร์ แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับคนกรุงเทพฯว่าเลือกผู้ว่าฯก็ส่วนหนึ่ง ส.ก.คนไหน ใครคุ้นเคยกับใคร ผูกพันกับใครก็เลือกคนนั้น พร้อมกับย้ำว่าระหว่างผู้ว่าฯกับส.ก.ในรอบนี้ไม่ได้มีการยึดโยงกัน

 

พร้อมกับยืนยันว่าไม่มีการแบ่งฝั่งขวาหรือซ้ายเป็นเพียงการแบ่งกันเองของผู้สื่อข่าว และตนก็ยังไม่รู้ว่าตนนั้นอยู่ฝั่งใด เราเป็นพรรคการเมืองก็ทำหน้าที่ตรงไปตรงมา ตามระบอบประชาธิปไตยไปแบ่งฝักแบ่งฝ่าย สร้างวาทกรรม เพื่อสร้างความเกลียดชังหาคะแนนเสียง ไม่เข้าเรื่อง เลือกคนที่ดีคนที่มีความรู้ความสามารถ คนที่มีประสบการณ์บริหารกรุงเทพมหานครอย่าไปเลือกเพราะการเมืองกทม.ไม่ใช่เวทีของนักการเมืองที่จะมาสู้กัน แต่เป็นเรื่องของการบริหารท้องถิ่น ดูแลชาวกรุงเทพฯ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube