fbpx
Home
|
ข่าว

“วิษณุ” พบเคสพระสงฆ์มากเพราะเอาจริงลุยตรวจ

Featured Image
“วิษณุ” พบเคสพระสงฆ์มากช่วงนี้ เพราะเอาจริงลุยตรวจ มองเป็นเรื่องดี คนชี้เบาะแสผ่าน “หมอปลา” ยันต้องเป็นเรื่องจริงไม่เสริมแต่ง เรียกศรัทธาต้องว่ากันยาวๆ

 

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวเชิงลบของวงการสงฆ์ ว่า เรื่องดังกล่าวนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ. ตอบไปหมดแล้ว ส่วนที่มองว่ามีเคสเกี่ยวกับพระสงฆ์เพิ่มขึ้นทุกวันนั้น เคสเยอะขึ้นล้วนไม่ใช่เคสที่เพิ่งเกิด แต่เมื่อมีการเอาจริงเอาจังไปตรวจก็พบมากขึ้น และจะพบอีกเยอะ เหมือนการทุจริตคอรัปชั่นที่ไม่ใช่เยอะเพิ่งเกิด แต่เพิ่งกล้าและเอาจริงเอาจังตรวจ จึงพบมากขึ้น ส่วนเมื่อเกิดความเสื่อมขึ้นจะต้องมีการเรียกศรัทธาอย่างไรหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า เป็นเรื่องหนึ่งที่ต้องว่ากันยาวๆ ตอบสั้นๆไม่ได้

 

ซึ่งห่วงหรือไม่กรณีที่พระที่พรรษาเยอะแล้ว และอาจมีอาการป่วย แต่มีลูกศิษย์หวังใช้เพื่อหาผลประโยชน์ นายวิษณุ กล่าวว่า เราไม่ได้ตั้งให้พระที่มีพรรษาเยอะเป็นพระสังฆาธิการ ปกครองพระสงฆ์ ซึ่งการบวชพรรษาอยู่นานไม่มีปัญหาอะไร บางท่านอายุหลายร้อยปี แต่แม้แต่ 80 ปีก็ไม่ได้ตั้งเป็นพระสังฆาธิการแล้วส่วนที่มีลูกศิษย์หาผลประโยชน์นั้น ก็เป็นสิ่งที่ต้องจัดการ ว่าผิดกฎหมายหรือผิดวินัยสงฆ์หรือไม่

 

ซึ่งกรณีมีประชาชนสนับสนุนหรือให้ข้อมูลบุคคล เพื่อออกมาจัดการกับพระสงฆ์ เช่น “หมอปลา” หรือ หรือนายจีรพันธ์ เพชรขาว ในขณะที่พระมอง ว่าเป็นการไม่ให้เกียรติพุทธศาสนา นายวิษณุ ระบุว่า ถือว่าให้ยึดหลักทุกอย่างต้องโปร่งใส ซึ่งอาจมาจากคำแนะนำหรือการชี้เบาะแสจากใคร เหมือนการทุจริตที่มาจากการชี้เบาะแสแต่ขอให้เป็นความจริงหรือมีเหตุอันควรสงสัยไม่ใช่เสริมแต่ง จึงถือว่าจะมีประโยชน์

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube