fbpx
Home
|
ข่าว

“ศิธา” ย้ำไทยสร้างไทยเป็นมิตรทุกคนไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

Featured Image
“ศิธา”  ย้ำไทยสร้างไทยเป็นมิตรกับทุกคน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและผู้พิการ ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

 

 

น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่า กทม. พรรคไทยสร้างไทย หมายเลข 11 กล่าวถึงปัญหาและทางแก้สภาพแวดล้อมผู้พิการ ว่า เมื่อเราเห็นตรงกันว่า จะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังแปลว่า เราได้ทิ้งเขาไปแล้ว คำว่าเราไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังจึงเหมือนเป็นวาทกรรม ดังนั้นภาครัฐต้องปฏิบัติต่อคนพิการในแบบประชาชนทั่วไป ที่ให้โอกาสและให้เกียรติต่อคนพิการ

 

หากตนได้เป็นผู้ว่าฯ กทม.ยืนยันว่า การอนุมัติแต่ละโครงการนั้น บรรทัดแรกของคำของบฯต้องชี้ให้เห็นให้ได้ว่าให้เกียรติและโอกาส รวมถึงออกแบบสถาปัตยกรรมการจัดงบฯให้กับคนพิการและผู้ที่มีอัตลักษณ์แตกต่างอย่างไร ส่วนในเรื่องสกายวอล์คตนไม่ได้ขัดข้องที่จะมีบริการประชาชน แต่ต้องให้ผู้พิการใช้ประโยชน์ได้ด้วย

 

การแก้ปัญหาต่างๆผ่านการกระจายอำนาจว่า ที่ผ่านมาหน่วยงานของรัฐแก้ปัญหาทุกปัญหาเหมือนลับคมกรรไกรด้านบนอย่างเดียว คือ ทุ่มงบประมาณและโครงการลงไปที่ประชาชน โดยไม่เคยลับความคมของกรรไกรด้านล่างหรือไม่เคยรับฟังว่าประชาชนต้องการอะไร

 

ดังนั้น จึงขอย้ำถึง นโยบาย พรรคไทยสร้างไทยในการ ”สร้างคน สร้างงาน สร้างเมือง” ที่เป็นมิตรกับทุกคน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและผู้พิการ โดยการสร้างคนนั้นผู้พิการต้องได้รับการดูแลตั้งแต่เกิด การเข้าสู่ระบบการศึกษาที่ต้องสอนให้ผู้มีอัตลักษณ์ต่างๆสามารถใช้ชีวิตอยู่ได้อย่างมีคุณค่าและศักดิ์ศรี ส่วนการสร้างงานนั้นในบริษัทต้องมีโควต้าให้คนพิการ รวมถึงรถบริการสาธารณะต้องมีที่นั่งสำหรับคนพิการให้ครบถ้วนเพียงพอด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube