fbpx
Home
|
ข่าว

“จักรพล” จี้รัฐเตรียมแผนรับมืออาฟเตอร์ช็อคเศรษฐกิจ

Featured Image
“จักรพล” จี้รัฐเตรียมแผนรับมืออาฟเตอร์ช็อคเศรษฐกิจ จี้นายกฯหากไร้ความสามารถควรจะลาออกไปดีกว่าฉุดรั้งประเทศให้ลงเหว

 

 

นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ รองเลขาธิการ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึง ตลอด 3 ปีที่ประเทศไทยต่อสู้กับสถานการณ์การ การระบาดของไวรัสโควิด ว่าส่งผลกระทบโดยตรงต่อภาคธุรกิจ กว่าร้อยละ 90 ล้มระเนระนาด ท่องเที่ยวพัง นักท่องเที่ยวเข้าไม่ถึงการตรวจคัดกรอง ส่งผลให้การหยุดการแพร่ระบาดได้ยากมากเพราะรัฐไม่มีการเตรียมความพร้อมเพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจในภาพรวม นอกจากนี้ในภาคแรงงานถือว่าหนักสุด เพราะมีการสร้างผลการตรวจ ATK ปลอมเพื่อไม่ให้ตกงานหรือกระทบต่อการทำงาน

 

ทั้งนี้ ที่น่าห่วงคือ อาฟเตอร์ช็อคทางเศรษฐกิจที่จะตามมาอีกหลายระลอก รัฐยังไม่มีแผนงานรับมือ และไม่รู้ว่าจะแก้อย่างไร ดังนั้น เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขาดความรู้ความสามารถมากพอ ก็ควรจะลาออกไปดีกว่าจะอยู่เพื่อฉุดรั้งประเทศให้ลงเหวต่อไปทำไม

 

ในฐานะคณะอนุกรรมาธิการระเบียงเศรษฐกิจ หากพล.อ.ประยุทธ์ ยอมเสียสละเพื่อประเทศชาติจริง ตามที่ยืนยันมาตลอด ว่ารักประเทศไทย พรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะอาสาเข้ามาฟื้นฟูประเทศ ซ่อมแซมสิ่งที่พล.องประยุทธ์ สร้างรอยแผลไว้ให้คนไทย แต่หากพลเอกประยุทธ์หวงอำนาจและหลงไหลในอำนาจ เชื่อว่าอนาคตประเทศไทยมองไม่เห็นอย่างแน่นอน ที่ผ่านมาชัดเจนว่าพูดทุกเรื่องแต่ทำไม่ได้ซักเรื่อง ขอแค่ผลงานยังไม่มีจะช่วย ประเทศได้อย่างไร

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube