fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ” ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องถูกร้อง กมธ.ปปช

Featured Image
“ชัชชาติ” ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องถูกร้อง กมธ.ปปช. ไม่รู้จักคนร้องเป็นการส่วนตัว ขออย่าให้เป็นการกลั่นแกล้งเพื่อทำลายชื่อเสียง เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 8 กล่าวถึงกรณีที่มีผู้ร้องยื่นต่อ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) เกี่ยวข้องกับการประเมินมูลค่าโครงการร้านค้าปลอดอากร และโครงการจัดกิจกรรมเชิงพาณิชย์ และการประเมินมูลค่าความช่วยเหลือแก่ผู้ประกอบการในสนามบินสุวรรณภูมิ ว่าตนยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวตนดำรงตำแหน่งวิศวกรที่ปรึกษาของสถาบันทรัพย์สินทางปัญญา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งได้รับการว่าจ้างจากการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทยให้ทำการศึกษาโครงการ เมื่อ 18 ปีก่อน

 

ต่อมาทราบภายหลังว่าโครงการถูกตรวจสอบโดย คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ผลปรากฎว่าไม่มีมูลความผิด และยุติกระบวนการการตรวจสอบไปตั้งแต่ พ.ศ. 2554 ทั้งนี้ ป.ป.ช. ไม่เคยเชิญตนให้ข้อมูลหรือร่วมกระบวนการตรวจสอบ เนื่องจากไม่ใช่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการประมูลมูลค่าทั้งนี้ กมธ.ป.ป.ช. สภาผู้แทนราษฎร ตั้งคณะกรรมการสอบ ตนยินดีให้ความร่วมมือและพร้อมให้ข้อมูลเต็มที่ ตนมั่นใจว่าโปร่งใส

 

ทั้งนี้ ตนไม่รู้จัก นายอรรถสิทธิ์ กาญจนโอภาษ เป็นการส่วนตัว และไม่ทราบว่าเจตนาที่แท้จริงของการยื่นหนังสือดังกล่าวต่อกมธ.ป.ปช. หากการกระทำของบุคคลใดที่มีจุดประสงค์ทางการเมือง หรือมีผลต่อความนิยมของผู้สมัครลดลง ถือว่าขัดต่อกฎหมายและมีผลทางอาญา ขณะนี้ให้ฝ่ายงานกฎหมายตรวจสอบ และยืนยันว่าตนเองพร้อมถูกตรวจสอบเพราะถือเป็นบุคคลสาธารณะ

 

ด้านฝ่ายงานกฎหมาย ชี้แจงเพิ่มเติมว่า เชื่อมั่นในความยุติธรรมของกมธ.ป.ป.ช. พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า การมาร้องเรียนนี้จงใจให้เป็นข่าวในช่วงที่มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ขออย่าให้เป็นการกลั่นแกล้งเพื่อทำลายชื่อเสียงของผู้สมัครซึ่งอาจผิดกฎหมายและมีโทษอาญา ที่สำคัญคือประชาชนต้องมีภูมิคุ้มกัน ไม่เป็นส่วนหนึ่งของการส่งต่อข่าวลือที่ไม่มีมูลความจริง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube