fbpx
Home
|
ข่าว

“สุชัชวีร์” พบปะสมาคมตระกูลแซ่ขอคะแนนเสียง

Featured Image
“สุชัชวีร์”  หาเสียงพบปะสมาคมตระกูลแซ่แห่งประเทศไทย ขอคะแนนจากกลุ่มคนเชื้อสายจีน บอกตัวเองก็มีเชื้อสาย ถูกสั่งสอนมาตลอด ต้องตอบแทนคุณแผ่นดินไทย

 

 

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร หมายเลข 4 พรรคประชาธิปัตย์ เข้าพูดคุย พบปะกับสหสมาคมตระกูลแซ่แห่งประเทศไทย หรือ กลุ่มตระกูล “แซ่”  ที่โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน บางรัก โดยนายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ตนมีเชื้อสายจีน ทั้งจากฝั่งบิดา มารดา ที่ต้นตระกูลอพยพมาจากเมืองฝูเจี้ยน ประเทศจีน โดยในฝั่งพ่อเป็นรุ่นที่ 4 ตะกูลหลี่ ซึ่งตนมีชื่อจีนว่า “หลี่ฟ้าเฉิน” มีความหมาย ว่าประสบความสำเร็จ ส่วนแม่เป็นตระกูล เล่า ซึ่งตนถูกอบรมสั่งสอนมาตลอดว่า ต้องตอบแทนคุณแผ่นดินไทย ตามคติของชาวจีน

 

ทั้งนี้ ในการทำงานตนมีความศรัทธาในตัวผู้นำจีน ซึ่งล้วนจบวิศกรรมและนำความรู้มาพัฒนาจีนเจริญก้าวหน้า ดังนั้น การลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. จึงมีความมุ่งมั่น นำวิชาความรู้มาแก้ปัญหา กทม. โดยตนต้องเสียสละ ชีวิต ครอบครัวและหน้าที่การงาน ที่ต้องการลาออกจากตำแหน่งกว่า 20 ตำแหน่ง เพราะอยากใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน เปลี่ยนให้กรุงเทพเป็นเมืองสวัสดิการเหมือนประเทศจีน ที่มีนโยบาย พร้อมยกตัวอย่างนโยบายด้านการศึกษา ต้องมีโรงเรียนที่ดีใกล้ บ้าน 50 เขต 50 โรงเรียนต้นแบบ เหมือนประเทศจีน

 

 

 

 

ซึ่งหากได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. การศึกษาใน กทม. จะต้องดีขึ้น เพื่อเพิ่มขีดความสามารถ แข่งขันกับประเทศเพื่อนบ้าน ขณะเดียวกัน นโยบายด้านสาธารสุข อยากให้คน กทม. เข้าถึงการรักษาได้อย่างเท่าเทียม ทั้ง 11 โรงพยาบาล ของ กทม. อย่างมีประสิทธิภาพ

 

นอกจากนี้ นายสุชัชวีร์ ย้ำว่า ตนต้องการตอบแทนคุณแผ่นดิน ยึดมั่นในหลักความกตัญญูกต่อเวที มาอาสาในฐานะลูกหลานชาวจีน นาม “หลี่ฟ้าเฉิน” มาขอคะแนนกับอาเจ๊ก อากู๋ อาเจ๊ อาเฮีย และจะทำให้บ้านเมืองนี้เจริญ โดยย้ำว่าตนมีมีพลัง หัวใจนักสู้เหมือนต้นตระกูลเรา วันนี้ตนออกมาเพื่อจะพูดความจริง ไม่โกหก ว่าตนภูมิใจมาก ที่อยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ พรรคการเมืองที่มีประวัติศาสตร์เก่าแก่ แน่นอนว่าทุกองค์กรมีขึ้นมีลง ไม่มีใครขึ้นทุกครั้ง แต่ตนไม่รู้ว่าวันนี้จะขึ้นหรือลง แต่ตนอยู่ที่นี่ ตนมีความจริงใจ และอยู่ด้วยความเปิดเผย

 

และยังมีผู้สมัครผู้ว่าฯ ของพรรค ส.ก.อีก 50 เขต 50 คน ที่จะมาช่วยทำงาน ในโอกาสนี้นายสุชัชวีร์ ยังประกาศต่อหน้า สหสมาคมตระกูลแซ่แห่งประเทศไทยว่า ลูกหลานชาวจีนคนนี้ จะทำหน้าที่ด้วยความกตัญยูกตเวที และจะไม่ทำให้ใครผิดหวังเด็ดขาด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube