fbpx
Home
|
ข่าว

“สมศักดิ์” ยันไม่มีโควต้าสลาก 5 หมื่นเล่ม

Featured Image
“สมศักดิ์” ยันไม่มีโควต้าสลาก 5 หมื่นเล่ม หลังถูกอ้างชื่อ ไปหลอกประชาชน เตือนอย่าหลงเชื่อ รัฐบาลไม่มีโควต้า มอบฝ่ายกฎหมายดำเนินคดี ปิดช่องผู้ค้าสลากรายย่อยถูกหลอก

 

 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีถูกแอบอ้างชื่อว่ามีโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาลว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากกลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อยว่า มีกลุ่มบุคคลนำชื่อตนไปแอบอ้างว่า มีโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน 5 หมื่นเล่ม พร้อมนำไปหลอกขายผู้ค้าสลากรายย่อย ซึ่งมีการอ้างว่า เป็นโควต้าที่เพิ่งมีการอนุมัติ ขอชี้แจงว่า ไม่มีโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ตามที่มีกลุ่มบุคคลแอบอ้าง เพราะตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว

 

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า รัฐบาล กำลังแก้ปัญหาเรื่องสลากเกินราคาอยู่ แต่ตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ถึงแม้จะมีความใกล้ชิดกับ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนด แต่ขอยืนยันว่า ไม่เคยมีการพูดคุยกันในเรื่องนี้ และเป็นสิ่งที่ไม่สามารถมอบโควต้าให้ใครก็ได้เพราะเรื่องนี้ ถือเป็นประโยชน์ของประชาชน ซึ่งจะเห็นว่า รัฐบาลก็กำลังเร่งแก้ปัญหาเรื่องนี้อยู่ ที่เตรียมขายในออนไลน์ ผ่านแอปเป๋าตัง เพื่อให้ราคาเป็นไปตามที่กำหนด

 

“ผมขอเตือนไปยังประชาชน และผู้ค้าสลากรายย่อยว่า ผมและรัฐมนตรีท่านอื่นๆ ไม่มีโควต้าสลากตามที่มีคนแอบอ้าง จึงขออย่าหลงเชื่อ เพราะตามคำกล่าวอ้าง ก็มีเพียงแค่การเอ่ยถึงชื่อเท่านั้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่สามารถเชื่อถือได้เลย โดยจากนี้ ผมก็ได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมาย เตรียมดำเนินคดี กับกลุ่มบุคคลที่ได้มีการแอบอ้างชื่อผม ทำให้เสื่อมเสีย ทั้งที่ผมไม่เคยเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนถูกหลอกและเสียเงินให้กับขบวนการนี้” นายสมศักดิ์ กล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube