fbpx
Home
|
ข่าว

ผู้สมัครส.ก.รวมไทยฯ ชูธงทวงคืนสาธารณูปโภคพื้นฐาน

Featured Image
ผู้สมัครส.ก.รุ่นใหม่รวมไทยยูไนเต็ด เดินหน้าขอโอกาสทวงคืนสาธารณูปโภคพื้นฐาน ให้ กทม.ตามหลักการพ.ร.บ.กระจายอำนาจฯ ยกระดับคุณภาพชีวิตคนกรุง

 

 

เพจพรรครวมไทยยูไนเต็ด โพสต์เรื่อง ทวงคืนสาธารณูปโภคพื้นฐาน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตคนกรุง โดยมีรายละเอียด ว่า ผู้สมัครสมาชิกกรุงเทพมหานคร หรือส.ก.ในนามพรรครวมไทยยูไนเต็ด ได้แก่ นายกอบกฤต สุขสถิตย์ ผู้สมัครส.ก. เขตปทุมวัน, นางสาวภัทรพร ชุติวาลนันท์ ผู้สมัคร สก. เขตคลองสาน และนางสาวริสา แซ่ฮึง ผู้สมัคร สก. เขตบางคอแหลม

 

ต่างตระหนักถึงความสำคัญของบทบาท ส.ก.ในฐานะกลไกสำคัญในการผลักดันให้เกิดการกระจายอำนาจให้แก่ท้องถิ่นในการดูแลบริหารจัดการสาธารณูปโภคพื้นฐาน เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนมากที่สุดตาม พ.ร.บ. กระจายอำนาจ ฯ พ.ศ. 2542 ที่กำหนดอำนาจและหน้าที่ในการจัดบริการสาธารณะระหว่างรัฐกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมถึงกรุงเทพมหานคร เพื่อให้เกิดความมั่นคงและความสะดวกในการบริหารงาน ที่การบริหารงานแบบรวมศูนย์ไม่อาจตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของประชาชนในด้านการบริการ และการอำนวยประโยชน์ได้

 

 

 

 

โดยในปี 62 มีรายงานถึงเงินกําไรของการไฟฟ้า และ ประปา ออกมาว่า กฟน. มีกำไร 8,400 ล้านบาท และ ประปากำไรอยู่ที่ 7,000 ล้านบาท โดยคนกรุงถือเป็นผู้บริโภคใหญ่ที่สุด คำถามที่เกิดขึ้นคือ กำไรจากสาธารณูปโภคพื้นฐานเหล่านั้น กทม. ไม่สามารถนำกลับมาใช้เพื่อพัฒนาเมืองและยกระดับคุณภาพชีวิตของคนกรุงเทพได้เลย ทั้งนี้นายกอบกฤต กล่าวว่า การกระจายการบริหารงานจากศูนย์กลางมาอยู่ที่พื้นที่ จะทำให้มีการบริหารงานต่าง ๆ มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

ดังนั้นการที่การจัดการไฟฟ้าและประปาจะมาอยู่ในมือของกทม. จะทำให้การบริหารงานและการจัดการไฟฟ้าและประปาตอบโจทย์ประชาชนในพื้นที่มากขึ้นไฟฟ้าพลังงานทดแทนสามารถดึงมาใช้งานได้อย่างเต็มที่ การเพิ่มประสิทธิภาพของน้ำประปาให้ทานได้และครอบคลุมทุกพื้นที่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube