fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน” ยันเปิดรับข้อมูลทุกพรรคเล็กเตรียมซักฟอก

Featured Image
“ชลน่าน” ยันเปิดรับข้อมูลจากทุกพรรคเล็กเตรียมซักฟอก มอบ “ประเสริฐ” ประสานงาน คาดยื่นญัติหลังกฏหมายลูก 2 ฉบับผ่านวาระ 3

 

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงความพร้อมของพรรคเพื่อไทย ในการเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่าคณะกรรมการเตรียมการเพื่อการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งมีนายสุทิน คลังแสง เป็นประธานจะนำข้อมูลมาปรึกษาหารือกันว่าจะนำประเด็นไหนมาอภิปรายบ้างตาม 6 กรอบที่ได้ตั้งไว้ คือ 1 ความล้มเหลวของรัฐบาล 2 ไม่ปฏิบัติตามบทบัญญัติ ตามรัฐธรรมนูญ 3 การทุจริตการเอื้อประโยชน์ 4 ไม่ปฏิบัติตามนโยบายที่ได้แถลงต่อรัฐสภา 5 การละเมิดสิทธิเสรีภาพของประชาชนและ 6 การทำลายประชาธิปไตยและระบบรัฐสภา ซึ่งในกรอบทั้ง 6 ข้อนี้ก็จะแบ่งไปแต่ละพรรคว่าพรรคไหนต้องการจะเน้นเรื่องใด

 

เมื่อคณะกรรมการชุดดังกล่าวได้ข้อสรุปในเรื่องการอภิปรายแล้วก็จะคัดตัวบุคคลผู้ที่จะถูกอภิปราย รวมทั้งกำหนดตัวผู้อภิปราย ซึ่งครั้งนี้จะมุ่งเน้นในเรื่องของคุณภาพ เนื้อหาสาระ และประเด็นที่สำคัญในการอภิปรายโดยจะใช้คนไม่มาก ส่วนของญัตติก็ได้มีการมอบหมายให้ทางฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทยที่มีนายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย เป็นผู้ดำเนินการในเรื่องนี้เพื่อเตรียมความพร้อมในการยื่น ทั้งนี้ คาดว่าจะได้อภิปรายไม่ไว้วางใจภายหลังจากที่ยื่นญัตติไปแล้ว 3-4 สัปดาห์ ซึ่งการยื่นญัตติจะมีขึ้นภายหลังจากการพิจารณาพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง และพรรคการเมืองเสร็จสิ้นในวาระ 3

 

สำหรับพรรคการเมืองอื่นเป็นในลักษณะ ของฝ่ายค้านอิสระนอกเหนือจาก 6 พรรคร่วมฝ่ายค้าน ยังไม่ได้มีการ พูดคุยอย่างเป็นทางการแต่ก็เปิดช่องทางสื่อสารดูข้อมูลและเนื้อหาสาระที่จะอภิปราย ซึ่งก็จะเปิดกว้างให้กับทุกพรรคที่จะมาร่วม ส่วนกรณีของนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ได้มีการประสานงานมาแต่ยังไม่ได้มีการนัดหมายเพื่อพูดคุยในรายละเอียด เบื้องต้นได้มอบหมายให้นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทยเป็นผู้ประสานงาน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube