fbpx
Home
|
ข่าว

ผู้นำฝ่ายค้านขอบคุณผบ.ทบ.ยืนยันจะไม่รัฐประหาร

Featured Image
ผู้นำฝ่ายค้าน ติงท่าทีกองทัพ สอดคล้องเหมาะสมหรือไม่ หวั่นกระทบการค้าขายออนไลน์ ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ขอบคุณผบ.ทบ.ยืนยันจะไม่รัฐประหาร

 

 

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงประเด็นจุดยืนของกองทัพบกที่แสดงออกว่าไม่สนับสนุนแพลตฟอร์ม ลาซาด้า ในประเด็นเนื้อหาโฆษณาที่กระทบต่อความมั่นคง และด้อยค่าผู้พิการนั้น ว่า เรื่องนี้ต้องคิดโดยละเอียดรอบคอบ ว่ามีผลกระทบด้านอื่นหรือไม่ ควรจะดำเนินการเท่าใดให้สอดคล้องเหมาะสมกับปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้น หากแสดงออกมากเกินไปก็อาจจะกระทบด้านอื่น เช่น การค้าขายออนไลน์ หรือขยายไปถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศได้ จะเกินเลยไปหรือไม่ ก็ต้องฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบ

 

ส่วนที่ พลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)ได้ยืนยันต่อสื่อมวลชนว่าจะไม่มีการรัฐประหารอย่างแน่นอน ตนต้องขอบคุณผบ.ทบ. ที่กล้าประกาศออกมาว่าจะไม่มีเหตุซึ่งนำไปสู่การรัฐประหารหรือยึดอำนาจ เพราะมีคนกลุ่มหนึ่งตั้งข้อสังเกตว่า จะเอาเหตุการณ์สั่งแบนลาซาดานั้น กระตุ้นให้เกิดการชุมนุมประท้วง หรือใช้เป็นเหตุในการยึดอำนาจหรือไม่ แต่ในเมื่อท่าน ผบ.ทบ. ประกาศมาชัดเจนอย่างนี้ก็เป็นเรื่องที่ดี

 

ทั้งนี้ ตนเชื่อว่าพี่น้องประชาชนคงไม่หลงเชื่อเข้าไปร่วม (ในการชุมนุม) ขนาดนั้น ด้วยใจบริสุทธิ์ ยกเว้นมีการจัดตั้ง ก็ไม่แน่ เพราะการเมืองไทยเกิดเหตุเช่นนี้มาตลอด คงต้องยึดเอาคำประกาศของ ผบ.ทบ.เป็นหลัก ถ้ามีมวลชนมาเคลื่อนไหวจริงๆ ด้วยเหตุการณ์แค่นี้ และมีการลุกลามบานปลาย ก็พอจะสันนิษฐานได้เลยว่า มีเจตนาทำให้เกิดสิ่งนี้โดยการนำมวลชนมาต่อต้านเคลื่อนไหว ทำให้เกิดเหตุการณ์ย้อนไปเมื่อปี 2557 อีก ซึ่งไม่มีใครต้องการ ก็อย่าให้เกิดขึ้นก็แล้วกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube