fbpx
Home
|
ข่าว

กมธ.ติดตามงบฯ สอบท่อส่งน้ำอีอีซี

Featured Image
กมธ.ติดตามงบฯ เชิญผู้เกี่ยวข้องแจงท่อส่งน้ำอีอีซี วันแรก ได้ข้อมูลดี พรุ่งนี้ถกต่อ ให้บริษัท ชนะการประมูล บริษัทบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ชี้แจงเพิ่ม

 

 

นายไชยา พรหมา ประธานคณะกรรมาธิการศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ สภาผู้แทนราษฎร ได้เชิญ ตัวแทนกรมธนารักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบาย เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก กรรมการผู้ดำเนินการเกี่ยวกับการประกวดราคา รวมถึงสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน เพื่อสอบถามรายละเอียดและข้อมูลกรณีที่นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยื่นให้ตรวจสอบความโปร่งใสในการประมูลโครงการบริหารและดำเนินกิจการระบบท่อส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออก (อีอีซี) มูลค่า 2.5 หมื่นล้านบาท เบื้องต้นการพิจารณาวันนี้ได้รับข้อมูลเป็นประโยชน์มากมาย

 

นายไชยา กล่าวว่า ได้เรียกประชุมด่วนอีกนัด วันพรุ่งนี้ (12พ.ค.) โดยเชิญตัวแทนทั้งบริษัท ชนะการประมูล และบริษัทบริหารจัดการทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก หรือ อีสต์วอเตอร์ ผู้รับสัมปทานเดิม

 

นอกจากนี้ จะเชิญอดีตอธิบดีกรมธนารักษ์คนเดิมที่มีส่วนเกี่ยวข้องและรู้ข้อมูลมาชี้แจงเพิ่มเติมด้วย

 

ด้านนายยุทธพงศ์ ระบุว่า ยังคงติดใจ ในประเด็นที่ทำไมการประมูลท่อส่งน้ำอีอีซี จึงไม่เปิดให้มีการแข่งขันราคาทั่วไป ซึ่งในระเบียบกระทรวงการคลังเขียนชัดว่า โครงการที่มีมูลค่ามากกว่า 500ล้านบาทขึ้นไป จะต้องเปิดให้มีการประมูลแข่งขันแบบ E bidding เพื่อให้เอกชนรายใหญ่ที่มีศักยภาพมาร่วมประมูล และการชี้แจงวันนี้อธิบดีกรมธนารักษ์ ไม่ได้เดินทางมาด้วยตัวเองแต่มอบหมายให้รองอธิบดีมาชี้แจงแทน

 

อย่างไรก็ตามย้ำว่าจะขับเคลื่อนเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด เพื่อเอาคนผิดมาลงโทษให้ได้และได้มีการหารือภายในพรรคเพื่อไทยเพื่อจะนำข้อมูลดังกล่าวใช้สำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจตามมาตรา151 ซึ่งเรื่องนี้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะไม่สามารถหนีไปไหนได้ เพราะเป็นประธานอีอีซี ซึ่งจะต้องรับผิดชอบ แต่เบื้องต้นจะรอผลสรุปของกรรมาธิการก่อน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube