fbpx
Home
|
ข่าว

“สุดารัตน์”ลุยตรอกไผ่เดินหน้ากิจกรรมรวมพลังสู้โควิด

“สุดารัตน์” ลงพื้นที่ตรอกไผ่ เดินหน้ากิจกรรม รวมพลังสู้ภัยโควิด ให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานกลุ่มสร้างไทยนำทีมคนรุ่นใหม่อาสาสร้างไทย ลงพื้นที่ชุมชนตรอกไผ่ บางเสาธง ซอยจรัญสนิทวงศ์ 19, 23 เดินหน้ากิจกรรม”รวมพลังสู้ภัยโควิด” พบปะ ให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวภายหลังเยี่ยมให้กำลังใจประชาชน ว่า ปัญหาที่คนในชุมชนทเจอคือเรื่องปากท้อง เนื่องจากเมื่อรัฐไม่ประกาศล็อคดาวน์
ก็จะไม่มีเงินช่วยเหลือมาถึงประชาชน คนวัยทำงานอยู่ในภาวะตกงาน จึงอยากย้ำข้อเรียกร้องเดิมที่ยังไม่ได้รับการตอบรับจากรัฐบาล คือการเยียวยาด้วยเงินสดเป็นรายครอบครัว, การพักชำระหนี้ โดยเฉพาะหนี้กับรัฐ เช่น ที่อยู่อาศัย โดยให้ผ่อนผัน 2 ปีขึ้นไป ส่วนหนี้อื่นๆรัฐสามารถเจรจากับภาคเอกชนผ่อนผันการชำระหนี้ ไว้ 1 ปี และเงินกู้ ที่ขณะนี้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีต้องกู้เงินนอกระบบซึ่งแพงมาก ไม่สามารถรับภาระไหวจนต้องปิดกิจการ ซึ่งปัจจุบัน มีเอสเอ็มอีมีประมาณ 3 ล้านราย จ้างงาน 13 ล้านคน เชื่อว่าหากในไตรมาตร 2 ยังไม่มีเงินช่วยเหลือจะมีคนตกงานอีก 5-6 ล้านคน

นอกจากนี้ภายในชุมชนยังมีปัญหาเรื่องการใช้สิทธิรักษาโรค เนื่องจากส่วนใหญ่ใช้สิทธิบัตรทอง 30 บาทรักษาทุกโรค แต่จากกรณีที่มีการปิดคลินิกบัตรทองไปกว่า 100 แห่ง ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบทั้งนี้คุณหญิงสุดารัตน์ ได้เสนอว่าการแก้ปัญหาเรื่องนี้คือต้องวางระบบระหว่าง สปสช.กับคลินิกให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน เพราะจำเป็นต้องทำให้คลินิกบัตรทองกว่า 100 แห่งกลับมาเป็นคลินิกชุมชนอบอุ่นใจ และต้องมีคลินิกใกล้บ้านใกล้ใจไว้เป็นที่พึ่งของประชาชน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

Website : https://www.innnews.co.th/

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube